'คิง เคนนี่' ตำนานนักเตะและกุนซือ 'ลิเวอร์พูล' ติดโควิด-19

11 เม.ย. 63

เซอร์ เคนนี ดัลกลิช อดีตนักเตะ และผู้จัดการทีมคนดังของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ "โควิด-19" และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ครอบครัวดัลกลิช เผยว่า "คิง เคนนี่" วัย 69 ปี เข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และถือโอกาสนี้ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาด้วย ซึ่งปรากฏว่าผลออกมาเป็นบวก แม้จะยังไม่แสดงอาการของโรค "โควิด-19" ก็ตาม

โดยก่อนหน้าที่เข้าจะเข้าแอดมิชชั่น เซอร์เคนนี่ ได้แยกตนเองกับครอบครัวออกจากบ้าน มากักตัวด้วยความสมัครใจ และด้วยระยะเวลาที่ยาวนานกว่าคำแนะนำของรัฐบาลเสียอีก ซึ่งตัวของเขาและครอบครัว ก็หวังว่าจะได้กลับบ้านในเร็ววันนี้

สำหรับเซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช นั้นถือเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าพา ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร โดยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในสมัยเป็นนักเตะถึง 6 สมัย แชมป์ยุโรปอีก 3 สมัย แชมป์ ลีก คัพ 4 สมัย

และแชมป์ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย และนอกจากเจ้าตัวจะพาทีมกวาดแชมป์นับไม่ถ้วนในสมัยเป็นนักเตะแล้ว แล้วเซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ยังเป็นกุนซือคนสุดท้ายของทีมหงส์แดง ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เมื่อปี 1990 ได้อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม