ธารน้ำใจช่วยพ่อลูก 8 โดนเมียทิ้งช่วงโควิด ลูกยันขอสู้ข้างพ่อ หวังน้องรอด (คลิป)

9 เม.ย. 63

จากกรณี น.ส.ศิริพร ดิษฐระหาญ อายุ 18 ปี ร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณา หงส์สกุล ว่าครอบครัวได้รับความลำบาก เนื่องจากพ่อตกงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

743906

โดยทางมูลนิธิได้ประสานไปย้งเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี และกรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ช่วยเหลือ นายนคร ดิษฐระหาญ อายุ 42 ปี มีอาชีพขับรถรับจ้าง อาศัยอยู่กับลูก 8 คน ใช้ชีวิตอย่างลำบากภายในห้องเช่าใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนภรรยาแยกทางไปเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา หลังตกงานช่วงที่ไวรัสโควิดระบาด รายได้ไม่พอรายจ่าย ลูกเล็กต้องอดมื้อกินมื้อ

cg2_1

วันที่ 9 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านคลองหก-คลองเจ็ด ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี น.ส.ศิริพร ดิษฐระหาญ อายุ 18 ปี ลูกสาวคนโตของนายนคร เปิดเผยว่า ตนมีพี่น้องทั้งหมด 8 คน ตนเป็นพี่คนโต แยกออกมามีครอบครัวอยู่ในอำเภอลำลูกกา ส่วนพ่อได้อาศัยอยู่กับน้องอีก 4 คน ในอำเภอธัญบุรี มีน้องผู้หญิงอายุ 16 ปี, ผู้หญิงอายุ 8 ปี, ผู้ชายอายุ 4 ปี, ผู้ชายอายุ 3 ปี และมีน้อง 2 คนที่ญาติรับไปเลี้ยง เป็นผู้ชายวัย 11 ปี และผู้หญิงวัย 2 ปี ส่วนน้องสาวคนสุดท้องวัย 9 เดือน ให้กรมพัฒนาสังคมรับไปดูแลต่อ

469142

ซึ่งสาเหตุที่ตนตัดสินใจร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาฯ เนื่องจากพ่อตกงาน เดิมเคยขับรถยกที่จังหวัดนครปฐม เคยได้รายได้เดือนละประมาณ 13,000 บาท แต่ต้องแบกรับภาระเดือนละเกือบ 20,000 บาท อีกทั้งแม่ยังมีแฟนใหม่และทิ้งพ่อไป เพราะพ่อตกงาน และไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว ทำให้ไม่มีคนดูแลน้อง และต้องอยู่อย่างอดมื้อกินมื้อ

สิ่งที่ลำบากที่สุดคือต้องหุ้งข้าวแล้วใช้หม้อข้าวทอดไก่ เพราะแก๊สหมด ไม่มีเงินซื้อแก๊ส ทอดไก่ 1 กิโลกรัม แบ่งกันกิน 5 คน ซึ่งแทบจะไม่พอ เพราะอาหารน้อย พี่คนโตก็จะต้องยอมอดและแบ่งให้น้องคนเล็กได้กินจนอิ่มทุกคน ตนรู้สึกสงสารน้องที่ต้องลำบาก ซึ่งแม้ตนจะพยายามติดต่อแม่ แต่แม่ก็ไม่กลับมา ส่วนพ่อก็เดินหน้าสมัครงานตามที่ต่าง ๆ แต่เขาก็ไม่รับ เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาด หลังจากนี้ ตนก็จะช่วยทำงานส่งน้องเรียนอีกแรง เพื่อแบ่งเบาภาระพ่อ

579349

นายนคร ดิษฐระหาญ อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า หลังจากตกงาน ตนเพิ่งเริ่มงานก่อสร้างได้เพียง 3 วัน ทำงานเกี่ยวกับฝ้าเพดาน ซึ่งยังอยู่ในช่วงทดลองงาน ได้ค่าแรงวันละ 350 บาท จากเดิมเคยได้วันละ 600 บาท ยอมรับว่าคงไม่เพียงพอ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ต้องทำงานนี้ไปก่อน จะได้มีเงินดูแลลูกทั้ง 4 คน เงินที่ตนหาได้จะให้ น.ส.มิว ลูกสาววัย 16 ปี เป็นคนดูแลและจัดการแทนทั้งหมด

ส่วนภรรยาก็ต่างคนต่างอยู่ เพราะวันที่เขาจะไป เขาก็ไม่ได้ร่ำลา ทิ้งตนไปเพราะตนตกงาน และไม่มีเงิน ขาดการติดต่อไปประมาณ 1 สัปดาห์ บางวันเขาก็ย้อนกลับมาหาลูกที่บ้านบ้าง ส่วนตนลำบากมาก ไม่มีข้าวกิน จนต้องขอข้าวจากข้างบ้านมาต้มให้ลูกกิน หนักที่สุดคือมีเงินอยู่ 60 บาท ก็ไปซื้อไก่ 1 กิโลกรัม มาทอดกับหมอหุงข้าว เพราะแก๊สหมด แต่ตนก็ไม่น้อยใจชีวิต ภรรยาทิ้งไป ตนก็ไม่สนใจ ตนจะสู้ชีวิตเพื่อลูกทุกคน

ซึ่งตอนนี้ได้ไปขอผัดผ่อนค่าเช่าบ้านไปก่อน เพราะตนมีเงินไม่พอ ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเกือบ 20,000 บาท แต่โชคดีที่ค่านมลูกเล็กก็มีมูลนิธิปวีณาฯ ให้การช่วยเหลืออยู่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส