ที่แท้เป็นสาวสอง เย้ย 5 พันแค่เศษเงิน โร่ให้ปากคำตร. อ้างดีใจโพสต์ไม่คิดก่อนลบทิ้ง

9 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.30 น. วันที่ 8 เม.ย.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกับการ 5 กองบังคับการกองปราบปราม (กก.5.บก.ป.) ได้ร่วมกันเชิญตัวนายกชพร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด สาวประเภทสองที่โพสต์ข้อความหลังได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการเราไม่ทิ้งกัน

334034

แต่ปรากฏว่านายกชพร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "NaNa Kochaporm" ระบุว่า "5 พันเข้าบัญชีแล้วค่ะ ก็แค่เศษเงินหลังตู้เย็น" ทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา

จากการสอบสวนทราบว่านายกชพร เป็นเจ้าของธุรกิจขายเสื้อผ้าตั้งอยู่ที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และได้ลงทะเบียนตามโครงการเราไม่ทิ้งกันจริง เนื่องจากไม่มีบัตรประสังคมและธุรกิจได้รับผลกระทบไม่มีรายได้

442990

ส่วนประเด็นที่โพสต์ข้อความดังกล่าวไป นายกชพร อ้างว่า ดีใจที่ได้รับเงินดังกล่าว แต่เสียความรู้สึกที่เพื่อน ๆ และคนรู้จักหลายคนไม่ได้รับเงิน และถูกกดดันจากเพื่อน ๆ ว่า ลงทะเบียนอย่างไรจึงได้รับเงิน จึงโพสต์ข้อความไปแบบไม่คิด และมารู้อีกทีก็กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง จึงได้ลบโพสต์และยืนยันว่าไม่มีเจตนาทำให้รัฐบาลเสียหาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่ได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า เข้าข่ายความผิดประเภทใด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ