อาการนายกฯ อังกฤษ "บอริส จอห์นสัน" ที่ติดเชื้อโควิดเริ่มดีขึ้น

9 เม.ย. 63

ทางการอังกฤษ ยืนยัน อาการนายกฯ บอริส จอห์นสัน ที่ติดเชื้อโควิดเริ่มดีขึ้น แต่ยังต้องนอนห้องไอซียู ต่อไม่มีกำหนด

“เมโทร” เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าว ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับอาการป่วยของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และต้องนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู โดยระบุ นายกรัฐมนตรีอังกฤษมีอาการดีขึ้น และสามารถลุกขึ้นนั่งได้เองเป็นครั้งแรก

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลเซนต์ โธมัส ในกรุงลอนดอน ระบุว่า นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสันตอบสนองต่อการรักษาได้ดีมากขึ้น และสามารถลุกขึ้นนั่งได้เองเป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน รวมถึงสามารถพูดคุยสื่อสารกับทีมงานเพื่ออัพเดตสถานการณ์ในประเทศได้

อย่างไรก็ดี รายงานระบุว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังต้องพักในห้องไอซียูต่อไป เพื่อให้ทีมแพทย์ประเมินอาการ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้นำอังกฤษจะได้ย้ายไปพักในห้องผู้ป่วยปกติได้เมื่อใด ท่ามกลางรายงานข่าวที่ระบุว่า กว่าที่เขาจะกลับไปบริหารประเทศได้ตามปกติ อาจต้องใช้เวลาอีกมากกว่า 3-4 สัปดาห์ หรืออาจนานกว่านั้น

ทั้งนี้ บอริส จอห์นสัน วัย 55 ปี เริ่มแสดงอาการป่วยโดยมีไข้ ร่วมกับอาการไอ ตั้งแต่เมื่อ 26 มีนาคม ก่อนจะเข้ารับการตรวจโดยทีมแพทย์ของรัฐบาล ในวันที่ 27 มีนาคม และผลตรวจยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ จอห์นสันได้เริ่มกักบริเวณตัวเองอยู่ภายในบ้านพักนายกรัฐมนตรี เลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง สตรีท กรุงลอนดอน นาน 10 วัน แต่อาการของเขาแย่ลง จนต้องถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์โธมัส เมื่อ 6 เมษายน และหลังจากที่เข้าพักในโรงพยาบาลได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เขาก็ถูกย้ายเข้าสู่ห้องไอซียู จนกลายเป็นข่าวที่สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม