ปัตตานีพบผู้ป่วยวันเดียวเพิ่มอีก 11 ราย ติดจากอินโดฯ ยอดรวม 66 รายแล้ว

9 เม.ย. 63

วันที่ 9 เม.ย.63 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมจากเดิม 55 ราย แต่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อพุ่งกระฉูดวันเดียวเพิ่มอีก 11 ราย รวมขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว จำนวน 66 ราย

975818

ผู้ป่วย 11 รายที่พบล่าสุดนั้น เป็นผู้ป่วยที่เพิ่งเดินทางกลับจากการร่วมกิจกรรมชุมนุมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย และยังพบผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ใกล้กับมัรกัสยะลา (ศูนย์ทำกิจกรรมศาสนาอิสลาม) ซึ่งปิดแล้วแต่ฝ่าฝืนทำกิจกรรมศาสนา กระทั่งกลับมาบ้าน ที่ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และพบว่าป่วยจนเข้าตรวจพบว่าติดเชื้อ นอกจากนี้ก่อนตรวจได้ไปหลายสถานที่ทำให้เชื้อได้แพร่กระจายไปสู่คนในครอบครัวและชุมชน 

101939

สำหรับผู้ที่กลับจากการชุมนุมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซียนั้น เจ้าหน้าที่ได้ระวังป้องกันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งให้กักตัวเองเพื่อดูอาการอีก 14 วัน และมีการคัดกรองซ้ำเพื่อให้มั่นใจว่าปราศจากโรคดังกล่าว โดยพื้นที่ ต.พิเทน อ.. ทุ่งยางแดง ในขณะนี้น่าเป็นห่วงมากที่สุด จึงต้องกักตัวครอบครัวผู้ป่วยและกลุ่มคนในหมู่บ้าน และจะทำการคัดกรองคนทั้งหมู่บ้าน และอาจต้องมีการปิดหมู่บ้านในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดงทันที เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อออกไปสู่ภายนอกได้

903892

สรุป ปัตตานีมีผู้ติดเชื้อ 66 ราย อยู่โรงพยาบาล 21 ราย อยู่โรงพยาบาลสนาม 17 ราย ส่งรักษาตัวที่มอ.หาดใหญ่ จำนวน 1 ราย และกลับบ้านได้ 26 ราย เสียชีวิต 1 ราย

126163

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส