ยืนยันไม่มีดาวะห์รวมตัวละหมาด อบต.-รพ.แจงเป็นข่าวปลอม ทำตามมาตรการเคร่งครัด

9 เม.ย. 63

กรณีมีการเสนอข่าวอ้างรายงานจากทีมงานใน รพ.สนาม จ.สตูล มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลาวิทยาเขตสตูล อ.ละงู หลังมีการกักตัวกลุ่มผู้แสวงบุญทางศาสนาหรือดาวะห์ชาวสตูล ที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซียจำนวน 26 คน และการตรวจสอบพบติดเชื้อไวรัสโควิด–19 จำนวน 15 คน ว่าการกักตัวเพื่อควบคุมโรคไม่ได้เป็นไปตามแผนควบคุม กลุ่มดาวะห์ยังคงจับกลุ่มกันละหมาดภายในสถานที่กักตัว และออกเดินไป-มา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยเตือนและขอร้องให้ปฏิบัติตามแนวทางควบคุมโรคติดต่อนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 63 สายัณห์ สุขจันทร์ ประธานศูนย์พิทักษ์ธรรม ได้ชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากการตรวจสอบไปยังหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และทาง อบต. ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์อย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

215745-1

ขณะที่เพจโรงพยาบาลละงู ก็ได้โพสต์ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลสนามมีมาตรการกักตัวอย่างเคร่งครัดตามแนวทางที่กำหนดไว้ ตั้งแต่แรกรับผู้กักตัวทั้ง 26 คน ไม่อนุญาตให้เข้าถึงสิ่งของทุกอย่างที่ติดตัวมา และไม่อนุญาตให้นำสิ่งของออกมา รวมถึงมีด่านตรวจห้ามญาติหรือคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าโดยเด็ดขาด

เช่นเดียวกับเพจของ อบต.ละงู ระบุว่ากระแสข่าวดาวะห์หนีจาก รพ.สนามราชภัฎ เป็นข่าวปลอม รพ.สนาม มีระบบป้องกันอย่างดี ดาวะห์ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ครบถ้วน

215708

215709

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ