คุมเข้ม! หมู่บ้านหนองแพง จ.ชัยภูมิ หลังพบสาวติดโควิดซ้ำรอบสอง

9 เม.ย. 63

ตามที่จังหวัดชัยภูมิ ได้แถลงข่าว พบเจอสาววัย 38ปี ชาว อ.หนองบัวแดง จ. ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กรุงเทพมหานคร จนหาย จากนั้นได้เดินทางมากักตัวต่อที่บ้าน ใน อ.หนองบัวแดง ก่อนมีอาการป่วยอีกครั้ง ช่วงวันที่ 3- 5 เมษายน และผลตรวจของ สสจ.ชัยภูมิ ระบุ ว่าพบเชื้อโควิด -19 ในช่วงลำคอ ซึ่งต้องกลับเข้าสู่ขบวนการรักษาซ้ำ อาการโดยรวมยังไม่น่าห่วงและผลตรวจทางปอดยังปกติ

คืบหน้าล่าสุด นายสุขสันต์ โพธิ์เปียศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแพง หมู่บ้านที่สาว 38 ปี ติดเชื้อ ยอมรับว่า ทั้งตนและลูกบ้านรู้สึกกลัว รวมทั้งสับสนในข้อมูล เพราะชาวบ้านเชื่อว่าเมื่อเป็นแล้วหาย ก็จะไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก แต่ผู้ป่วยรายนี้กลับมาป่วยซ้ำอีก แต่ทุกคนก้คลายกังวล เมื่อผู้ป่วยติดเชื้อได้แยกตัวออกจากครอบครัวกักตัวเองตั้งแต่แรก และกลับไปอยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว

พร้อมกันนี้ ได้ปิดถนนเข้าออกหมู่บ้านทุกด้าน เข้าออกได้ด้านเดียว รวมทั้งจัดเวรยาม ตั้งจุดคัดกรองอย่างละเอียด ห้ามบุคคลภายนอก เข้า-ออก โดยเด็ดขาด ตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าว และรถประชาสัมพันธ์ วันละ 3 รอบทุกวัน พร้อมประสาน อสม.ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในหมู่บ้านแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ