เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองนนท์ สังเวยถูกชุดปกครองบุกทลายบ่อน

9 เม.ย. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยพิบูลสงคราม 32 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังพบมีการเปิดบ่อนและมีนักพนันรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวอยู่ท้ายซอย ด้านหน้าแขวนป้ายเมืองนนท์สนุ๊กเกอร์ ภายในมีการซอยห้องทึบแบ่งเป็นหลายห้อง สามารถจับกุมนักพนันได้ 100 กว่าคน พร้อมของกลางเป็นเงินสดประมาณ 300,000 บาท และยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน เช่น ตู้สล็อต ตู้ยิงปลา อุปกรณ์ไฮโลอีกหลายรายการ

สำหรับนักพนันมีทั้งคนในพื้นที่และต่างพื้นที่ ก่อนเข้าบ่อนมีการมาตรการต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดไข้อุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เบื้องต้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของบ่อน แต่สามารถจับเจ้ามือพนัน ได้ 5 คน ดำเนินคดีกับนักพนันทั้งหมดใน 3 ข้อหา จัดให้มีการเล่นพนัน ลักลอบเล่นการพนัน และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขณะที่จำนวนนักพนันที่ถูกจับกุมดำเนินคดี มีทั้งหมด 122 คน แบ่งเป็นชาย 76 คน หญิง 46 คน ขณะเดียวกันมีการคัดกรองตรวจหาผู้สุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพบว่ามีไข้สูง จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งตรวจที่ รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์บางใหญ่ ซึ่งผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 63 มีรายงานว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.1 โดยไม่มีกำหนด หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย
1.พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี
2.พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ รอง ผกก.ป.
3.พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.
4.พ.ต.ท.สมควร แตงพรม สวป.
5.พ.ต.ต.ชาญชัย อ้นคำ สว.สส. พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้บ่อนพนันดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนสถานที่เล่นมาแล้วหลายครั้งก่อนย้ายมาเล่นที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ใจกลางตลาดท่าน้ำนนทบุรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ