พระหนีคดีฆ่าทุบหัวเมีย กองปราบจับคาผ้าเหลือง เจ้าอาวาสเชื่อกลับใจ ปล่อยให้รับกรรม (คลิป)

9 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.63 พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสนิท (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบึกกาฬ เลขที่ 27/2560 ลงวันที่ 10 มี.ค.63 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยจับกุมได้ที่วัดศรีอุทัย ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย

630596

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อปี 58 พระสนิท หรือนายสนิท จับได้ว่านางแดง อายุ 53 ปี ภรรยา มีชายอื่น ทำให้เกิดความหึงหวงและทะเลาะกันรุนแรง จากนั้นนายสนิท ทนไม่ไหวจึงใช้กำปั้นและค้อนทุบตีภรรยาจนได้รับบาดเจ็บ

623726

cg_4

โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับ

312306

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม (กก.3 บก.ป.) สืบทราบว่า นายสนิท หนีไปบวชเป็นพระภิกษุ และจำวัดอยู่วัดศรีอุทัย ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมแสดงหมายจับ ศาลจังหวัดบึกกาฬ ที่ 27/2560 ลงวันที่ 10 มี.ค.63 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” จากนั้นได้คุมตัว พระสนิท ทำพิธีลาสิกขากับเจ้าอาวาสวัดศรีอุทัย

จากการสอบสวน นายสนิท ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

386171

พระเจริญ ปพากะโร เจ้าอาวาสวัดศรีอุทัย เปิดเผยว่า อาตมาไม่รู้มาก่อนว่าพระสนิท เคยมีคดีติดตัว แต่พระสนิทได้มาบวชได้ประมาณ 4 ปีแล้ว และย้ายมาอยู่ที่วัดศรีอุทัยได้ประมาณ 1 ปีกว่า ๆ อาตมายอมรับว่าเป็นผู้พาพระสนิท ไปทำบัตรประจำตัวสงฆ์ จึงทราบว่ามีคดีติดตัว เนื่องจากข้อมูลของทะเบียนราษฎร์ แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติการก่ออาชญากรรมทั้งหมดที่ จ.บึงกาฬ ซึ่งขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวพระสนิท ท่านก็ไม่ได้มีท่าทีหรือแสดงอาการขัดขืนแม้แต่น้อย เพราะพระสนิท กลับใจยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ภายหลังอาตมา จึงทำพิธีลาสิกขาให้กับพระสนิท ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส