หลานบุกยิงอาเขย 8 นัดสาหัส ปมแค้นพาช่างรื้อบ้านมรดก ทั้งที่ทุกคนร่วมกันสร้าง (คลิป)

8 เม.ย. 63

จากกรณี วันที่ 8 เม.ย.63 ที่ผ่านมา มีคนใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 19 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน ที่เกิดเหตุที่พบผู้บาดเจ็บ ถูกยิงเข้าบริเวณท้อง 1 นัด ต้นขาซ้ายขวา ข้างละ 1 นัด อาการสาหัส จึงนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทราบชื่อคือ นายสมศักดิ์ อายุ 47 ปี 

550746

ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อนายธวัชชัย ปักเหนือ มีศักดิ์เป็นหลานของผู้บาดเจ็บ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายสมศักดิ์ สามีใหม่ของนางรัศมีปักเหนือ อายุ 51 ปี น้องสาวพ่อของนายธวัชชัย มือปืน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป และในเวลาต่อมานายธวัชชัย ได้ติดเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านที่เกิดเหตุ

718684

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสมศักดิ์ อาเขยจริง สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่นางรัตน์ และนายสมศักดิ์ อาและอาเขย นำช่างมารื้อบ้านของปู่ที่เป็นมรดกของครอบครัว เมื่อผู้ก่อเหตุทราบเรื่องจึงขับรถนำเอาปืน 9 มม.ของพ่อติดตัวมาด้วยเมื่อมาถึงได้เข้าไปคุยกับอาและอาเขย แต่ดันมีปากเสียงกันจนบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมายิงนายสมศักดิ์ อาเขย ไป 4 นัดจากนั้นได้ขับรถหลบหนีและตัดสินใจขอมอบตัวกับตำรวจ

cg_7

นางแป้ง แม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า นางรัตน์และสามีได้จ้างช่างรับเหมาก่อสร้างประมาณ 10 คน มารื้อบ้านซึ่งเป็นมรดกของสามีตนเองและพี่น้อง 8 คน ที่ร่วมกันออกเงินซื้อไว้ให้แม่วัย 80 ปี และพวกตนได้ทำเรื่องไปฟ้องศาลเพื่ออายัดบ้านหลังดังกล่าวอยู่ จึงทำให้นางรัตน์ที่นั่งอยู่บ้านกับสามีเกิดความไม่พอใจ

356838

สำหรับปมปัญหาทั้งหมดนั้นมาจาก เรื่องบ้านซึ่งเป็นสมบัติร่วมตระกูล สืบเนื่องมาจากปี 2530 ครอบครัวของสามีตนพร้อมกับนางรัตน์และพี่น้องรวมกัน 8 คน ได้ซื้อบ้าน 1 หลังให้แม่วัย 80 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าวนี้มีเนื้อที่ 2 งาน เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน 

852519

แต่พอตนเองและพี่น้องคนอื่น ๆ ทราบข่าวว่านางรัตน์จะขายบ้าน พวกตนจึงไม่ยอมเพราะถ้าจะขายบ้านหลังดังกล่าวจริงก็อยากให้เรียกพี่น้องทุกคนมานั่งพูดคุยกันก่อน ไม่ใช่อยากจะทำอะไรก็ทำ เพราะบ้านหลังดังกล่าวถือว่าเป็นสมบัติของทุกคน

290017

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพ.ร.บ.อาวุธปืน และข้อหาพยายามฆ่า ก่อนจะมีการนำตัวฝากขังต่อศาลจ.อุดรธานี ในวันพรุ่งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส