ผู้ป่วยเฝ้าระวังโควิดหนีโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โร่แจ้งตำรวจ ตามหาตัวกันวุ่น

8 เม.ย. 63

วันที่ 8 เม.ย.63 เวลา 13.30 น. นายธิติชัย บุญรุ่ง ในฐานะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังสวน จ.ชุมพร เข้าพบ ร.ต.อ.ชำนาญ คงทอง พงส.สภ.หลังสวน เพื่อแจ้งให้ติดตามตัว นายมุฮัยมิน สาและ อายุ 24 ปี ชาวปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหลังสวนไป เพื่อให้ดำเนินการเร่งติดตามตัวมาทำการกักกันตัว 14 วัน ตาม พรบ.โรคติดต่อเฝ้าระวัง

853865

โดยผู้ป่วยรายนี้ ได้เดินทางมากับรถไฟเพียงลำพัง และได้ลงที่สถานีหลังสวนมีไข้ นอนซบอยู่ในตลาดสดเทศบาลหลังสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหลังสวนพร้อมรถกู้ชีพได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า เป็นไข้สูง 38 องศา และสอบสวนพบว่าเป็นบุคคลจากพื้นที่เสี่ยง ที่เดินทางมาจาก จ.ปัตตานี จึงได้นำตัวมาสอบสวนโรคและทำการรักษาโดยแยกห้องควบคุมโรค เมื่อวันที่ 3 เมษายน ซึ่งระหว่างทำการรักษาเฝ้าสังเกตโรคอย่างใกล้ชิด

325691

และเมื่อวันที่ 7 เมษายน 63 ผลสอบสวนโรคออกมาไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ธรรมดา จึงได้ย้ายออกมานอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยรวม เพื่อกักกันตัวจนครบ 14 วัน ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้ นายมุฮัยมิน สาและ ได้ฉวยโอกาสหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลหลังสวน

896990

ล่าสุด เวลา 17.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบตัวนายมุฮัยมิน สาและ นั่งอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมนาฬิกา ข้างตลาดสดเทศบาลใกล้กับจุดที่นายมุฮัยมิน นอนซบเป็นไข้สภาพเปลี่ยนชุดผู้ป่วย สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงวอร์มสีเทา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหลังสวนจึงได้เดินทางไปรับตัวมา และอายัดตัวพร้อมแจ้งดำเนินคดีฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน(แพทย์)ให้กักกันตัว 14 วัน 

841683

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส