เณรโพสต์ท่าเท่ห์ ปัดรับจ๊อบถ่ายภาพ พระชี้ไม่ผิดแค่ฝึกทักษะต่อยอดอาชีพ (คลิป)

12 ก.ย. 60
จากกรณีที่สังคมออนไลน์ได้หลังแชร์เรื่องราว สามเณรรับจ๊อบถ่ายภาพ พร้อมวลีเด็ด "ศีลข้อ 2 ห้ามลักทรัพย์แล้วศีลข้อไหนครับห้ามรักเธอ" ทำเอาชาวโซเชียลแห่พากันแสดงความคิดเห็นถึงความเหมาะสมกันอย่างล้นหลาม จากกรณีเว็บไซต์ชื่อดังได้นำเสนอเรื่องราวของสามเณรรูปหนึ่งจากวัดในจังหวัดขอนแก่น ที่มีความชื่นชอบในการถ่ายรูป จนกระทั่งได้รับจ๊อบเป็นช่างภาพ พร้อมกับโพสต์ท่าทางต่างๆ แบบฆราวาส อีกทั้งยังโพสต์วลีเด็ดลงบนเฟซบุ๊ก "ศีลข้อ 2 ห้ามลักทรัพย์แล้วศีลข้อไหนครับห้ามรักเธอ" ด้านพระมหาสัณท์พิชญ์ พระอาจารย์ประจำวัดหนองแวงพระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น เผยว่า สามเณรรูปดังกล่าวอายุ 14 ปี ประจำที่วัดหนองแวงจริง ได้บวชเรียนเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ซึ่งทางวัดได้รับทราบกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมได้มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกับสามเณรเกี่ยวกับเรื่องการโพสต์ข้อความล่อแหลมลงโซเชียลมีเดียแล้ว
ภาพเณรโพสต์ท่าถ่ายภาพ
ส่วนในประเด็นที่ระบุว่า สามเณรรูปดังกล่าวได้รับงานถ่ายภาพนั้น พระมหาสัณท์พิชญ์ เผยข้อเท็จจริง เนื่องจากสามเณรรูปดังกล่าวมีความชื่นชอบในการถ่ายภาพ จึงได้ศึกษาการถ่ายภาพจากรุ่นพี่รายหนึ่งจนกระทั้งซื้อกล้อง DSLR เป็นของตัวเองได้ประมาณสามเดือนแล้ว อีกทั้งยังได้โพสต์รูปที่ถ่ายลงเฟซบุ๊กส่วนตัว กระทั่งญาติโยมที่เป็นเครือญาติ และเพื่อนของเณรเห็นว่าเณรถ่ายรูปสวย จึงติดต่อให้สามเณรไปถ่ายรูปให้เท่านั้น ไม่ได้รับงานถ่ายภาพตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด
พระมหาสัณท์พิชญ์ พระอาจารย์ประจำวัดหนองแวงพระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น
พระมหาสัณท์พิชญ์ กล่าวต่อ ทางวัดมองว่าการถ่ายภาพไม่ถือเป็นเรื่องที่ผิด เพราะถือเป็นการฝึกทักษาในสิ่งที่สามเณรชอบ และเพื่อในอนาคตหลังบวชเรียนจบ เณรอาจนำไปต่อยอดในการศึกษาต่อ หรือใช้ความรู้มาประกอบอาชีพได้ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการโพสต์ท่าถ่ายรูปแบบฆราวาสนั้น ทางวัดได้มีการเรียกสามเณรเข้าตักเตือนแล้ว ทางเณรได้ทำความเข้าใจและนำไปปรับปรุงแก้ไขแล้ว ทั้งนี้ พระมหาสัณท์พิชญ์ ได้กล่าวอีกว่า ทางวัดหนองแวงนั้นได้มีสามเณรบวชเรียนอยู่ประจำวัดถึง 200 รูป ทำให้การดูแลในเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตอาจทำได้ยากลำบาก แต่หลังจากนี้คงต้องวางมาตรการปรับความเข้าใจในเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียกับสามเณรทั้งหมด เนื่องจากส่วนใหญ่นั้นอยู่ในช่วงวัยรุ่น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ