อังกฤษวางตัว รมว.ต่างประเทศ เป็น “ว่าที่ผู้นำคนใหม่” หาก "บอริส จอห์นสัน" เสียชีวิต

7 เม.ย. 63

อังกฤษเตรียมวางตัว รัฐมนตรีต่างประเทศ เป็นว่าที่ผู้นำคนใหม่ หากนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน สิ้นชีพเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ล่าสุด ผู้นำอังกฤษยังต้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียู

รายงานข่าวล่าสุดจากกรุงลอนดอน ซึ่งอ้างแหล่งข่าวภายในทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุว่า นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ซึ่งถูกย้ายตัวเข้าสู่หอผู้ป่วยหนัก (ห้องไอซียู) ตัดสินใจวางตัว นายโดมินิก ร้าบ รัฐมนตรีต่างประเทศ เป็นผู้นำประเทศคนต่อไป หากเกิด “เหตุไม่คาดฝัน” ซึ่งรวมถึงการเสียชีวิตของนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน

สื่อหลายสำนักในอังกฤษระบุว่า อาการล่าสุดของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเขาถูกย้ายเข้าสู่ห้องไอซียู และต้องรับออกซิเจน เนื่องจากมีปัญหาด้านการหายใจ แต่ทีมแพทย์ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแต่อย่างใด และในขณะนี้ ทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลเซนต์โธมัสในกรุงลอนดอนได้ระดมกำลังกันดูแลอาการของจอห์นสันตลอด 24 ชั่วโมง

91518724_10157306931891317_25

ทั้งนี้ บอริส จอห์นสัน เริ่มแสดงอาการป่วยโดยมีไข้ ร่วมกับอาการไอ ตั้งแต่เมื่อ 26 มีนาคม ก่อนจะเข้ารับการตรวจโดยทีมแพทย์ของรัฐบาล ในวันที่ 27 มีนาคม และผลตรวจยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยจอห์นสันได้เริ่มกักบริเวณตัวเองอยู่ภายในบ้านพักนายกรัฐมนตรี เลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง สตรีท กรุงลอนดอน นาน 10 วัน แต่อาการของเขาแย่ลง จนต้องถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์โธมัส เมื่อวานนี้ (6 เมษายน) และหลังจากที่เข้าพักในโรงพยาบาลได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เขาก็ถูกย้ายเข้าสู่ห้องไอซียู จนกลายเป็นข่าวที่สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม