ผญบ.ปืนโหดยิง 'พระ- ชาวบ้าน' แหกเคอร์ฟิวหาน้ำผึ้งป่า ดับ 2 ศพ อ้างป้องกันตัว

7 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 01.20 น.วันนี้(7 เม.ย.) เกิดเหตุยิงกันตายบริเวณถนนสายเลียบเขาเพ-ลา ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ลำตัว นอนมรณภาพอยู่บริเวณสวนยางพาราข้างทาง สภาพนอนคว่ำหน้า พบอาวุธปืนสั้นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก และยังมีผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งรายทราบชื่อนายชูรัตน์ คงคล้าย อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/11 หมู่ที่ 18 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน สภาพนอนหงายอยู่บนท้ายรถกระบะมีมีดตกอยู่ข้างตัว 1เล่ม


เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุ
จากการสอบสวนนายมานพ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ รับแจ้งว่ามีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่2) ออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. โดยไม่เหตุอันจำเป็น และไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงรีบเข้าตรวจสอบ พร้อมโดยไปพร้อมกับปลัดอำเภอและชุดเคลื่อนที่เร็ว อำเภอท่าชนะจำนวน 14 นาย

เมื่อไปถึงได้ควบคุมตัวนายชูรัตน์ และพระชลธาร พร้อมรถยนต์กระบะ 3 คัน และอุปกรณ์จับผึ้งอีกจำนวนหนึ่ง แต่ในระหว่างควบคุมตัวนั้นพระชลธาร ได้ชักปืนพกออกมาจากตัว และอนายชูรัตน์ คว้ามีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตนเอง จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ทั้งคู่จนเสียชีวิตดังกล่าว
จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ