"หมออุดม" เหยียบจักรเย็บ "ถุงสวมเท้า" ช่วยหมอ-พยาบาลสู้โควิด

7 เม.ย. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aurapat Rangsiwongs ได้เผยแพร่คลิป ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ อุดม คชินทร อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เหยียบจักรเย็บ "ถุงสวมเท้า" มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยระบุข้อความว่า

กราบคารวะจากใจ เสียงฝีจักรและเสียงเย็บ “ไส้ไก่” สำหรับรัดถุงสวมเท้าตรงน่อง โดยหมออุดม คชินทร (จักรของคุณแม่หมออุดม 40-50 ปีแล้ว แต่ยังใช้ได้ สมัยก่อนเคยช่วยคุณแม่เย็บ... มิน่าค่ะ... ถึงได้คล่องเช่นนี้ค่ะ)

#เรื่องนี้ขอไม่รู้คนเดียวค่ะ คุณหมอละมุนอารมณ์สุนทรีย์มากๆๆๆๆ ค่าาา อนุโมทนาบุญ สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นพ.อุดม คชินทร นำผ้าจากโรงพยาบาลศิริราช มาช่วยกับทีมที่บ้านเย็บเป็น “ถุงสวมเท้า” สนับสนุนทางการแพทย์มอบ #แด่นักรบชุดขาว ให้บุคลากรหอผู้ป่วยห้องแยกโรคติดเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลศิริราช

page

ด้วยรูปพยาบาลหอผู้ป่วยแยกโรควิกฤติของโรงพยาบาลศิริราชใส่ถุงก๊อบแก๊บหุ้มรองเท้าเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ น้องๆ เขา modified โดยทำเอง หมออุดมและภรรยาเลยอาสาช่วยเขาทำค่ะ #ความห่วงใยในประเทศไทยไม่ว่าเรื่องใดทำได้ทำทุกทาง #ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความเมตตา #เรื่องสุขใจมีได้ทุกขณะ #เรื่องดีควรค่าขยายความ #อย่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #โรคติดต่อจะไม่ติดต่อถ้าทุกคนไม่ใกล้ชิดกัน #เราจะก้าวผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

 

สำหรับ ศ.นพ.อุดม คชินทร เป็นที่รู้จักกันดี เนื่องจากท่านเคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และอดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ