หัวหน้าเชฟเครียดจัด ชีวิตตกอับแถมแฟนขอเงินขู่เลิก ไลฟ์สดผูกคอลาโลก (คลิป)

6 เม.ย. 63

จากเหตุการณ์ที่นายปฏิญญา อายุ 42 ปี ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองติดกับคานหลังคากระท่อม หลังร้านหมูหัน หมู่ที่ 4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พบเงินสด 420 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

757001

วันที่ 6 เม.ย. 63 เจ้าของร้านหมูหัน ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดภูเก็ต และพบกับนายปฏิญญา บอกว่าทำงานที่ร้านอาหารในพื้นที่ ต.กมลา ต่อมาร้านอาหารปิดตัว เนื่องจากเกิดโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ตกงาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ตนเองรับเข้าทำงานด้วย ตนจึงได้ให้ไปทำงานที่ร้าน ซึ่งเป็นร้านของหลานสาว ต่อมานายปริญญาบ่นว่าไม่มีเงิน จะกลับบ้านก็ไม่ได้ เพราะปิดเมืองภูเก็ต และแฟนของผู้ตายโทรศัพท์มาขอเงิน หากไม่ให้จะบอกเลิก เชื่อว่าทำให้นายปฏิญญาเกิดความเครียด ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเอง

953672

นางภา อายุ 68 ปี เพื่อนผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าผู้ตายอยากจะฆ่าตัวตาย ตนจึงเข้าไปปลอบและพูดคุย ก่อนชวนมาอยู่ด้วยที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ตนก็บอกกับผู้ตายว่า งานไม่สบายนะ แต่จะให้พักอาศัยอยู่ได้

943168

ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนกรุงเทพฯ ทราบว่ามีภรรยาแล้ว ก่อนเจ้าตัวจะฆ่าตัวตาย ยายกับหลานได้ปรึกษากันว่า ถ้าเครียดจะซื้ออุปกรณ์มาเจียวไข่ ให้ขายไปก่อน เพราะเขาเป็นหัวหน้าเชฟที่โรงแรมดังที่ หาดกะรน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ฝีมือดี คิดว่าทอดไข่เจียวราดข้าว ขายกล่องละ 20 บาท น่าจะช่วยได้ ในช่วงสถานการณ์โควิด แต่ไม่นึกว่าจะมีผู้หญิงบางคนโทรมาบอกว่าถ้าไม่โอนเงินมาให้ก็จะเลิก หลังจากนั้นก็เห็นว่านายปฏิญญานั่งกินเบียร์ ร้องไห้ ก่อนพบว่าฆ่าตัวตายแล้ว

หลังจากนั้น ตนได้ไปทำความสะอาดที่ห้อง ใกล้พัดลมก็ไปเจอถุงดำ ให้หลานเอาไปทิ้งในถังขยะ แต่หลานเปิดดูแล้วพบว่าเป็น แหวนเพชรทองคำขาว น่าจะมีราคา จึงจะนำแหวนนี้ไปมอบให้กับตำรวจ

cg

น.ส.ปิยดา อายุ 25 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เพิ่งรู้จักกับผู้ตายได้ 3 วัน ผู้ตายตกงานได้ 1 เดือน ช่วงโควิด ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เสนอความคิดคุยกับเจ้าของร้านว่าจะร่วมกันลงทุนทำร้านเล็ก ๆ ทอดไข่เจียวขายในช่วงที่เชฟกำลังตกงาน แต่ผู้ตายบอกว่าไม่อยากรบกวน จะรอเงินของประกันสังคม และวันนี้หลังนายปฏิญญาผูกคอตาย ทางประกันสังคมได้โอนเงินเข้าบัญชีนายปฏิญญา กว่า 70,000 บาท  

325383

โดยเมื่อรุ่งเช้า เวลา 04.00 น. ตนเองไปเคาะประตูห้องนายปฏิญญา เห็นไฟเปิดอยู่ จึงมองลอดช่องประตูเข้าไป ตกใจมากที่เห็นสภาพผู้ตายใช้เชือกผูกคอไว้กับแปลหลังคาในท่านั่งพับเพียบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ โดยตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่า นายปฏิญญาได้มีการไลฟ์เฟซบุ๊กก่อนผูกคอตาย เมื่อเวลา 19.00 น. ของคืนวานที่ผ่านมา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส