พี่ชายรับน้องนักศึกษาแพทย์ฆ่าหมาป่วยจิตหลักฐานชัดศิริราชดูแล - โรงพยาบาลสัตว์สงสารไม่เอาผิด (คลิป)

10 ก.ย. 60
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jakkarin Riangngoen ได้โพสต์ภาพพร้อมอธิบายถึงเรื่องราวกรณีที่มีนักศึกษาแพทย์นำร่างสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนมาให้ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อเรียกรับเงินประกันการเดินทาง แต่หลังการตรวจพบสุนัขได้รับยาเกินขนาด ซึ่งทีมข่าวได้เคยนำเสนอว่านักศึกษาแพทย์รายนี้ เคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 31 ก.ค.60
นักศึกษาแพทย์ที่วางยาสุนัข
ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ย. 60) ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามพี่ชายของนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าว เปิดเผยว่า นักศึกษาแพทย์เป็นน้องชายฝาแฝดของตน ซึ่งข่าวที่ออกมาทางครอบครัวก็ทราบเรื่องแล้ว แล้วน้องตนก็ยังคงมีสถานะเป็นนักศึกษาแพทย์อยู่ แต่ตนยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มาก อยากให้รอทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลเป็นผู้แถลงข่าวในวันจันทร์ (11 ก.ย.) โดยทางครอบครัวก็จะเดินทางมาด้วย  โดยพี่ชายของนักศึกษาแพทย์ บอกว่า ตนก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่น้องชายทำลงไปว่าเป็นเพราะอะไร เนื่องจาก ตนถามน้องชายไปก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งทางครอบครัวก็รู้สึกเครียด หลังจากนี้คงไม่ขอให้สัมภาษณ์อะไร เนื่องจากตนก็เป็นแพทย์อยู่ ยังต้องทำงาน ส่วนกรณีตนเป็นฝาแฝดกันนั้น บอกไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก เนื่องจากหน้าตาไม่ได้เหมือนกันแบบแฝดคู่อื่นๆ ส่วนเรื่องดำเนินคดีหรือไม่ หากพบว่านักศึกษาแพทย์ มีอาการป่วยทางจิตนั้น ทางโรงพยาบาลฯไม่มีความประสงค์ดำเนินคดี เนื่องจากทางเรื่องของโรงพยาบาลฯได้ทำหน้าที่เป็นต้นทางในการตรวจสุขภาพสุนัขอย่างเดียว ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงไปทั้งหมดแล้ว แต่โดยรวมเคสนี้อาจจะส่งผลกระทบทางจิตใจกับคนรักสัตว์มากกว่า เพราะมันก็รุนแรงและหนักเกินไปจริงๆ ส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะแม้ว่าจะเป็นสัตว์ ก็ถือว่าเป็น 1 ชีวิต ที่เราควรให้ความสำคัญและให้ความเคารพชีวิตมากกว่านี้
นายสัตว์แพทย์เอกชัย อิ่มอร่าม หัวหน้าสัตวแพทย์
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสัตว์สัตว์แพทย์ 4 อีกครั้ง ซึ่งนายสัตว์แพทย์เอกชัย อิ่มอร่าม หัวหน้าสัตวแพทย์ ได้ระบุว่า ทางโรงพยาบาลฯ พร้อมที่จะเข้าไปให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมา เพื่ออยากจะได้ข้อมูล เพราะทางตนเข้าใจดี และพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ รวมไปถึงเราพร้อมที่จะให้ดูข้อมูลการตรวจรักษาสุนัขตัวดังกล่าวแก่สัตวแพทยสภาด้วย หากทางสัตวแพทยสภาร้องขอมา ทางตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขอเพียงให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆส่งเรื่องมา ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อมาแต่อย่างใด โดยทางโรงพยาบาลฯ ขอยืนยันอีกครั้งว่า นักศึกษาแพทย์ได้พาสุนัขมาตรวจสุขภาพเบื้องต้นเท่านั้น แล้วตนก็ได้ให้คำแนะนำต่างๆโดยไม่ได้มีการจ่ายยาให้แต่อย่างใด ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ มีเอกสารหลักฐานทั้งหมด ได้แก่ สมุดบันทึกการตรวจร่างกายสุนัข หรือ OPD
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายสัตว์แพทย์เอกชัย อิ่มอร่าม หัวหน้าสัตวแพทย์
นายสัตว์แพทย์เอกชัย กล่าวอีกว่า นักศึกษาแพทย์ขอให้ทางโรงพยาบาลตรวจสุขภาพร่างกายสุนัขเท่านั้น ว่าร่างกายแข็งแรงหรือไม่ เพื่อจะเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง โดยเจ้าของสุนัขนั่งไปด้วย ทางสัตว์แพทย์ที่ตรวจนั้น ก็ตรวจแค่ให้สุนัขลืมตา อ้าปาก เหมือนกับการตรวจคนปกติ ซึ่งยังเห็นว่าสุนัขยังร่าเริงดีตามปกติ จึงไม่ได้มีการจ่ายยาอะไรให้ หลังจากนั้นก็ไม่ทราบอะไรต่อแล้ว เพิ่งมาทราบจากข่าวที่ออกมาว่ามีเคสนี้ จึงรู้ว่าเป็นสุนัขที่ทางโรงพยาบาลฯได้ตรวจสุขภาพให้ก่อนเดินทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ