เมียนักรังสีเศร้า สามีโหมงานหนักช่วงโควิดวูบดับ ไม่เกี่ยวติดเชื้อ ลั่นขอสู้ชีวิตต่อแม้เสียเสาหลัก (คลิป)

6 เม.ย. 63

จากกรณี นายชัยวัฒน์ ศรียอง เจ้าหน้าที่แผนกเอกซเรย์ ของโรงพยาบาลลำพูน ซึงมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง ปฏิบัติหน้าที่เพื่อเอ็กซเรย์ปอด ของผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 หลังจากปฏิบัติหน้าที่เสร็จจึงไปอาบน้ำเพื่อกลับไปปฏิบัติหน้าที่อื่นต่อ แต่ขณะอาบน้ำมีอาการวูบ จึงได้เคลื่อนย้ายมารักษาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ผลการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจและผลทางห้องปฏิบัติการทราบว่า เสียชีวิตจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเฉียบพลัน 

188322

ซึ่งทางโรงพยาบาลลำพูน ได้มีการรายงานไปยังกระทรวงให้ทราบ และเบื้องต้นทางโรงพยาบาลลำพูนได้มีการช่วยเหลือครอบครัวของจนท.รายดังกล่าวเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และกำลังเสนอต้นสังกัดเพื่อขอรับสวัสดิ์การตามระเบียบของราชการ นั้น

127317

ล่าสุด วันที่ 6 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังวัดกอม่วง หมู่ที่ 8 ต.แม่แลง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของนายชัยวัฒน์ ศรียอง อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิต มีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมพิธี โดยบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

858349

นางจตุพร ศรียอง อายุ 47 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีมีโรคประจำตัวคือโรคความดันสูง แต่สามารถควบคุมโรคได้และถือว่าร่างกายยังแข็งแรง ช่วงสายวันที่ 4 เม.ย. สามีกลับบ้านช้าผิดปกติ กระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าสามีเป็นลม ตอนแรกคิดว่าสามีไม่เป็นอะไรมาก กระทั่งมาทราบจากแพทย์ที่ทำการรักษาว่ายื้อชีวิตสามีเอาไว้ไม่ได้

ยอมรับว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 สามีทำงานหนักมากขึ้น เพราะต้องคอยเอ็กซเรย์ผู้ป่วยต้องสงสัยจำนวนมาก ประกอบกับสามีเป็นคนที่รับผิดชอบต่องานมากเลยทำให้ไม่ค่อยได้พักผ่อน

และหลังจากที่มีการเสนอข่าวออกไป ครอบตนเองได้รับกำลังใจจากคนทั่วไปจำนวนมาก จากเดิมที่เคยท้อแท้ว่าครอบครัวจะอยู่อย่างไรก็มีกำลังที่จะต่อสู้ชีวิตต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส