ผู้ถูกกักตัวซาบซึ้ง ฐานทัพเรือบริการดีห้องหรูดั่ง รร. โชว์ชักรอกรับอาหาร (คลิป)

6 เม.ย. 63

จากกรณีผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศลงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 63 โดยมีคนสมัครใจมากักตัวที่กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทั้งนี้การกักตัวห้องละ 2-3 คน

329741

วันที่ 6 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่กองทัพเรือ อ.สัตหีบ โดยเมนูสำหรับมื้อเย็นในวันนี้คือแกงปลา ผัดฉ่าปลาหมึก หมูทอดกระเทียม และผลไม้ อย่างไรก็ตาม ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัวทั้งแอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ และสัญญาณไวไฟ

483501

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ นายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 21 ปี อยู่ภายในอาคารพักเลขที่ 3 ผู้กักตัว เปิดเผยว่า ตนเรียนอยู่ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่หมดสัญญาเช่าห้องพัก บวกกับช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงตัดสินใจกลับประเทศไทย บินจากนิวยอร์กวันที่ 1 เม.ย. มาถึงไทยวันที่ 3 เม.ย.

733481

โดยตอนแรกตนก็มีความกลัวว่าจะต้องถูกกักตัวในที่ของรัฐบาล แต่เมื่อได้มากักตัวแล้ว ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดูแลทุกคนเป็นอย่างดี ซึ่งทุกคนที่ถูกกักตัวจะถูกแอดเข้ากลุ่มไลน์ที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในกลุ่มด้วย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยน หรือแจ้งความประสงค์ต่าง ๆ โดยขณะนี้ตนอยู่ในห้องกักตัวร่วมกับเพื่อนอีก 1 คน

760554

สำหรับอาหาร เจ้าหน้าที่จะนำมาวางใส่ตะกร้าให้ชักรอกขึ้นมาบนห้องพักในเวลาประมาณ 7.00 น., 12.00 น. และ 18.00 น. โดยเมนูมีความหลากหลายในแต่ละวัน และอาหารอร่อยมาก อร่อยกว่าอาหารที่หาซื้อในช่วงวิกฤตโควิดที่นิวยอร์กที่มีแต่อาหารแช่แข็ง

661556777387

ทั้งนี้ ทุกเช้าจะมีแพทย์มาตรวจวัดไข้ เพื่อทำการจดบันทึก แต่ขณะนี้ยังไม่พบผู้มีอาการเสี่ยง นอกจากนี้ ตนฝากบอกถึงคนไทยทุกคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและกลุ่มเสี่ยงว่า การกักตัวของรัฐไม่ได้แย่อย่างที่คิด อย่ากลัว เพราะทุกคนควรต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส