เปิดใจตำรวจชนผัวเมียดับ ยันไม่เมา ปัดตอบยืนฉี่ไม่สน 2 ศพ ลั่นรับลูกคนตายเป็นลูกบุญธรรม (คลิป)

6 เม.ย. 63

จากกรณี ร.ต.อ.ประสงค์ ธรรมรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เวียงคุก รับแจ้งเหตุรถกระบะ ทะเบียน กจ 1514 หนองคาย ด้านหน้ารถติดป้าย ตม.จังหวัดหนองคาย ชนรถจักรยานยนต์ทะเบียน 1 กค 1908 หนองคาย ทำให้ไปติดใต้ท้องรถกระบะ บริเวณถนนพนังชลประทาน (ท่าบ่อ-หนองคาย) บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ที่ 5 ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย แต่คนขับรถกระบะกลับยืนปัสสาวะไม่ช่วยเหลือ

536844

ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อ นายสุรศักดิ์ อายุ 22 ปี สภาพมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และน.ส.อุทุมพร อายุ 20 ปี กระเด็นตกลงไปในรั้วบ้านของชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ สภาพแขนหัก มีบาดแผลตามร่างกาย ทราบภายหลังว่าคนขับรถกระบะเป็นตำรวจ ตม.จว.หนองคาย

479790

ล่าสุดวันที่ 6 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางมายังบ้านของ ร.ต.ต.เมธาพล สังกัด ตม.จว.หนองคาย คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า วันเกิดเหตุช่วงเช้ามืดของวันที่ 4 เม.ย.63 ตนขับรถกลับจากที่ทำงานด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย เพื่อมุ่งหน้าขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบ้านโนนสมบูรณ์ รถกระบะของตนส่ายไปส่ายมาควบคุมไม่ได้ เนื่องจากก่อนจะเกิดเหตุนั้นฝนตกหนักจึงทำให้ถนนลื่น

316147

ร.ต.ต.เมธาพล ยืนยันว่าตนไม่ได้มีอาการเมาเหล้าแต่อย่างใด เพราะตนเป็นเจ้าหน้าที่ ตม. ตนไม่ดื่มสุราอยู่แล้ว โดยตอนที่ตนขับรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีนั้น ตนมีอาการวูบและเผลอหลับไปนิดเดียว พอเงยหน้าขึ้นมารถกระบะของตนก็ชนคู่กรณีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตนหลับนั้นเนื่องจากตนทำงานหนัก ต้องตรวจด่านตลอดเวลา จึงทำให้ตนพักผ่อนไม่เพียงพอ

708700

หลังจากเกิดเหตุตนขอยืนยันว่าไม่ได้ยืนดูเหตุการณ์เฉย ๆ แต่อย่างใด ตนเห็นร่างของนายสุรศักดิ์ ที่นอนอยู่ข้างถนน และตนก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ร.ต.ต.เมธาพล กล่าวอีกว่า ตนได้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเช้าตนก็ได้ไปลอยอังคารผู้เสียชีวิตทั้งคู่ ร่วมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ส่วนการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตนมีการเจรจาอีกครั้ง ในวันที่ 11 เม.ย.63

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่บ้านของนายสุรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยบรรยากาศที่บ้านของนายสุรศักดิ์วันนี้ก็เต็มไปด้วยบรรดาญาติ ๆ ที่นั่งรวมกลุ่มกัน หลังจากกลับมาจากลอยอังคาร

278883

นางสายสมร โคธิเสน แม่ของนายสุรศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า หลังจากที่ลอยอังคารของลูกชายและลูกสะใภ้ที่แม่น้ำโขงเสร็จสิ้นแล้วนั้น ร.ต.ต.เมธาพล พร้อมภรรยา ก็ได้ไปเจอกับตนอยู่ที่ริมโขง และ ร.ต.ต.เมธาพล ได้บอกกับตนว่า จะรับผิดชอบและเยียวยาทุกย่าง ส่วนหลานชายของตน อายุ 1 ขวบ ที่เป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต ร.ต.ต.เมธาพล ก็บอกกับตนว่าจะรับเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม แต่ก็ยังคงเป็นแค่คำพูด ยังไม่ได้เป็นลายลักษณ์อักษร ตนก็ต้องรอดูว่าจะทำจริงหรือไม่

765357

ระหว่างที่ตนพูดคุยกับ ร.ต.ต.เมธาพล ก็มีสีหน้าที่แสดงออกว่าเขาเสียใจ และเขายังบอกตนอีกว่า สาเหตุที่ขับรถชนลูกชายของตนและแฟนของลูกชายเสียชีวิต เนื่องจากก่อนเกิดเหตุทำงานหนัก และเพิ่งจะออกเวรมา พอขับรถกระบะมาถึงที่เกิดเหตุ จึงทำให้มีอาการวูบหลับ

โดยตนและผู้ก่อเหตุก็จะมีการเจรจากันอีกครั้ง ถึงการเยียวยาในวันที่ 11 เม.ย.63 ว่าจะเยียวยาครอบครัวของตนและครอบครัวของลูกสะใภ้ตนอย่างไรบ้าง

นางสายสมร กล่าวทั้งน้ำตาต่อว่า สำหรับนายสุรศักดิ์ลูกชายของตนเป็นคนดี เป็นเสาหลักของครอบครัวลูกชายทำงานทุกวัน ไม่เคยได้หยุด เพราะวันหยุดลูกชายจะเก็บผักไปขายของที่ตลาดสด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส