ผวจ.พิษณุโลก ยกย่องอสม. ดั่งฮีโร่ เสียสละทำงานคัดกรองคนติดโควิดจนเสียชีวิต

6 เม.ย. 63

วันที่ 6 เม.ย.63 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะเดินทางมาที่วัดเนินมะเกลือ ตำบลท่าหมื่นราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวของ นางทองใส เศรษฐสูงเนิน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะปฏิบัติหน้าที่คัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านหน้าวัดเนินมะเกลือ เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

484301

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับ สามีและลูกของนางทองใส พร้อมทั้งขอบคุณในความเสียสละจิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่เพื่อสังคมอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายงานได้จัดส่งความช่วยเหลือตามระเบียบราชการทุกช่องทาง และยกย่องให้นางทองใส เศรษฐสูงเนิน เป็นฮีโร่ของจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้ที่ชาวจังหวัดพิษณุโลกจะไม่มีวันลืม เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเงินช่วยเหลือทำศพให้กับครอบครัวไว้ก่อน

861202

นายพิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะที่นางทองใสปฏิบัติหน้าที่อยู่ เกิดอาการปวดหัวรุนแรง ผู้ที่อยู่เวรปฏิบัติหน้าที่ด้วยกันได้ให้ความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลวังทอง ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งรักษาอาการเร่งด่วนที่ โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เพื่อทำการเอ็กซเรย์สมองและให้การช่วยเหลือย่างสุดกำลังความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนางทองใสเอาไว้ได้ สร้างความเสียใจให้กับกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกและประชาชนทุกคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

853657

โอกาสนี้ผู้ว่าได้แจ้งเตือนประชานให้ระมัดระวังอันตรายจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 โดยขอให้ประชาชนที่มาช่วยงานศพ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วยการเว้นระยะห่าง สำหรับผู้ที่จะร่วมแสดงความเสียใจกันทางโทรศัพท์และให้ใช้วิธีการโอนเงินทำบุญช่วยเหลือผ่านทางบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาอำเภอวังทอง ชื่อบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ นายลอย เศรษฐสูงเนิน บัญชีเลขที่ 017272386805 เพื่อลดการติดต่อช่วงเกิดระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส