เคอรี่โคราช พัสดุกองท่วมหน้าร้าน ชาวบ้านเห็นจัดเรียงหมวดก่อนรถมาขน ชี้ภายในแคบ (คลิป)

6 เม.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Red Skull โพสต์ภาพร้าน Kerry Express สาขาสีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีพัสดุที่ขนส่งไม่ทันตั้งกองอยู่หน้าร้านจำนวนมาก และมีชาวโซเชียลเข้าไปคอมเมนต์ถึงการส่งของที่ล่าช้าของบริษัท 

514935

วันที่ 5 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สาขาสีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบว่า มีกล้องสินค้ารอขนส่งเป็นจำนวนมาก แต่ถูกจัดตั้งไว้ในอาคาร ไม่ได้วางไว้นอกอาคารอย่างที่ภาพถูกเผยแพร่ออกไป ซึ่งพนักงานของร้านไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล

917618

น.ส.นุ้ย อายุ 37 ปี ชาวบ้านใกล้ร้านส่งพัสดุ เปิดเผยว่า จากภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งตลอด 2-3 วันนี้ ร้านส่งพัสดุก็ได้นำกล้องสินค้ามาวางหน้าร้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภายในอาคารค่อนข้างคับแคบ แต่การนำกล้องสินค้ามาวางหน้าร้านนั้นเป็นการแยกสินค้าเป็นหมวดหมู่ รอรถขนส่งมานำจ่ายสินค้าและ จะตั้งสินค้าไว้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ได้ตั้งเอาไว้ทั้งวัน

เพราะสินค้าบางชนิดก็ไม่สามารถตั้งไว้กลางแดดได้ เนื่องจากอากาศร้อนจะส่งผลต่อคุณภาพของสินค้า อย่างเช่น ครีมทาหน้า ซี่งตนสังเกตว่าพนักงงานของร้านก็พยายามเคลียร์ส่งสินค้าออกจากร้านให้ได้โดยเร็ว ซึ่งโดยปกติสินค้าจะไม่เยอะขนาดนี้ พึ่งมามีจำนวนมากช่วงที่เชื้อไวรัสโควิดระบาด เพราะคาดว่าน่าจะมีคนสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากประชาชนไม่ออกจากบ้าน

469025

ยอมรับว่าเคยมีเพื่อน ๆ มาเล่าเรื่องผลกระทบของการใช้บริการร้านส่งพัสดุให้ฟัง โดยเพื่อนได้สั่งของจากอำเภอเมืองนครราชสีมา ให้มาส่งที่อำเภอสีคิ้ว ซึ่งมีระยะทางแค่ประมาณ 40 กิโลเมตร แต่เพื่อนกลับต้องรอพัสดุถึง 4 วัน ซึ่งค่อนข้างนานเกินความเป็นจริง ซึ่งตนมองว่าสาเหตุที่ขนส่งช้าก็อาจจะเกี่ยวกับสถานะการณ์ไวรัสโควิดระบาด อีกทั้งช่วงนี้มีการประกาศเคอฟิว คือจำกัดเวลาไม่ให้คนออกจากบ้านตั้งแต่ 22.00 น. ถึง 04.00 น. ก็อาจจะทำให้รถขนส่งของร้านพัสดุต้องหยุดชะงักและส่งของล่าช้า

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้หากต้องการส่งของ ชาวบ้านก็จะใช้บริการบริษัทอื่น มีเพียงสินค้าบางรายการเม่านั้นที่ตนจะใช้บริการร้านส่งพัสดุฉลากส้มนี้ เพราะกลัวว่าจะขนส่งช้า

624585

ด้าน บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกประกาศชี้แจง เรื่อง การจัดส่งพัสดุในช่วงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน เนื่องมาจากการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ทำให้ปริมาณความต้องการของลูกค้าในการส่งพัสดุที่เพิ่มมากขึ้น โดยจำนวนการจัดส่งพัสดุของบริษัทฯ

ในช่วงนี้ ได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจากการจัดส่งในช่วงเวลาปกติ จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดลำดับเส้นทางการจัดส่งพัสดุของเรา อีกทั้งกับการดำเนินงานที่ต้องคำนึงถึงมาตรการการควบคุมการคมนาคมในแต่ละพื้นที่ ส่งผลให้รถส่งสินค้าต้องใช้เวลานานกว่าปกติในการจัดส่งสินค้าไปยังปลายทาง

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้พนักงานของเราทุกภาคส่วน ได้เร่งดำเนินการจัดส่งสินค้ากันอย่างเต็มกำลังและสุดความสามารถ เพื่อให้ถึงมือผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด รวมทั้งมีการเพิ่มอัตรากำลังพล เพื่อเข้ามาเสริมทั้งในฝ่ายปฏิบัติการและลูกค้าสัมพันธ์ให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ เรายังมีปรับเปลี่ยนระยะเวลาที่ใช้ในการจัดส่งชั่วคราวจาก 1 วันเป็น 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละปลายทาง และยังมีการจัดลำดับการจัดส่งพัสดุด่วนที่มีจำเป็นต่อสังคมในช่วงเวลานี้ ให้แก่สินค้า 2 ประเภท ได้แก่

1. อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ สินค้าป้องกันเกี่ยวกับ COVID-19 ต่างๆ
2. สินค้าที่มีวันหมดอายุ หรือมีระยะเวลาจำกัด

บริษัทฯ ขอยืนยันในการดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ คือเราต้องช่วยให้ประเทศ และคนไทยก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

เราขออภัยในความไม่สะดวก ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจและวางใจใช้บริการเราอย่างเสมอมา

ขอแสดงความนับถือ
บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส