เด็กเอ็นฯ ติดโควิดส่อวุ่น ไปปาร์ตี้กับลูกค้าครึ่งร้อย- 3 ผับผวาดีเจติดเชื้อห่วงแพร่พรึ่บ (คลิป)

5 เม.ย. 63

กรณีศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ (ศ.ข.ฉ.ก.) แถลงข่าวสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ พบผู้ป่วยรายที่ 37 ราย เป็นหญิงสาว อายุ 21 ปี ทำงานเป็นพนักงานรับจ้างเอ็นเตอร์เทน

cg_3

โดยหญิงสาวรายนี้ได้เดินทางไปยังพื้นที่สถานบันเทิงที่สุ่มเสี่ยงต่อการระบาดโรคหลายแห่ง อาทิ วันที่ 16 มี.ค.63 ไปที่ร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ถัดมาวันที่ 17 มี.ค.63 ไปที่ร้านแห่งที่สอง ติดเชื้อ 5 คน ไล่เรียงมาตั้งแต่ผู้จัดการร้าน ดีเจ แดนเซอร์ 2 คน และเอ็มซี 1 คน ส่วนในวันที่ 20 มี.ค.63 รับงานเอ็นเตอร์เทนที่ห้องเช่าแยกวิทยุธานินทร์ จ.เชียงใหม่ ประมาณ 20-30 คน อยู่ระหว่างการคัดกรองโรค และในวันที่ 23 มี.ค.63 สาวรายนี้เริ่มมีอาการป่วย ต่อมาวันที่ 27 มี.ค.63 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 

687093

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.63 ทีมข่าวเดินทางย้อนกลับไปที่สถานบันเทิงดังกล่าว จ.เชียงใหม่ ที่สาวรายนี้เดินทางไปเมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 พบว่าร้านยังคงปิดให้บริการตามประกาศ

568522

ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า ร้านปิดตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.63 ซึ่งตนเพิ่งจะทราบข้อมูลจากสาธารณะสุขจังหวัดเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับไทม์ไลน์ของสาวคนดังกล่าวที่อ้างว่า เดินทางมานั่งดื่มที่ร้าน เบื้องต้นตรวจสอบพนักงานร้าน และการ์ด ทั้งหมด ทุกคนยังกักตัวอยู่บ้าน ไม่มีใครแสดงอาการไข้ ไอ จาม ไม่มีการติดเชื้อ ซึ่งถ้าเป็นไปตามที่สาวเอ็นอ้างว่า ขณะนี้ก็ผ่านไปแล้วกว่า 20 วัน จึงมั่นใจได้ 99% ว่าพนักงานของร้านปลอดภัย

ผู้จัดการร้าน ยืนยันว่า แม้ช่วงวันที่ 16-17 มี.ค.63 ร้านยังเปิดให้บริการปกติ ก่อนปิดตามประกาศ ได้ตรวจคัดกรองเข้มงวด ทั้งการตรวจวัดไข้ แจกเจลล้างมือ แจกหลอดดูดส่วนตัว ซึ่งเชื้อว่าการใช้หลอดดูจะลดการแพร่เชื้อได้ระดับหนึ่ง ส่วนหลังร้านปิดพนักงานจะใช้ยาฆ่าเชื้อพ่นและเช็ดทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้ จึงเชื้อว่าเชื้อจะไม่แพร่ระบาดในวันที่ 17 มี.ค.63 เว้นแต่ว่ากลุ่มที่มาด้วยกับสาวรายนี้อาจเป็นกลุ่มเสี่ยง

ผู้จัดการร้าน ยังบอกอีกว่า กรณีกลุ่มเสี่ยงที่คาดว่าเป็นกลุ่มหลักที่แพร่เชื้อในสถานบันเทิงเชียงใหม่ คือ ดีเจ เอ็มชี และเอ็นเตอร์เทน ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ดีเจร่วมกับร้านอื่น เป็นดีประจำร้าน ไม่มีเวียนเล่นร้านนอก ไม่ใช้ไมค์ร่วมกับใคร มีแยกไว้ต่างหาก จึงมั่นใจว่าดีเจของร้านจะไม่นำเชื้อจากภายนอกเข้ามาในร้านเหมือนสถานบันเทิงบางแห่งที่ใช้ดีเจเวียนอย่างแน่นอน

764720

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้เดินทางไปสถานบันเทิงอีกร้านหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ที่ติดเชื้อ 5 คน ซึ่งเป็นไทม์ไลน์วันที่ 17 มี.ค.63 ที่สาวรายนี้ให้ข้อมูลกับ สธ.เชียงใหม่ อ้างว่าไปที่ร้านดังกล่าว พบว่าร้านยังคงปิดให้บริการตามประกาศของรัฐบาล และคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด

134618

ทีมข่าวจึงได้ตรวจสอบกับผู้จัดการร้าน อายุ 31 ปี พบว่าหลังจากที่ร้านปิดให้บริการในวันที่ 19 มี.ค.63 ผู้จัดการร้านรายนี้มีอาการไข้ขึ้นสูง 39 องศาเซลเซียส ถัดมาในวันที่ 26 มี.ค.63 จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่สาย จ.เชียงราย จนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ ที่ตัวเมืองเชียงราย

ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ สธ.เชียงใหม่แจ้งว่า วันที่ 17 มี.ค.63 หญิงสาวรายนี้เดินทางมาดื่มสังสรรค์ที่ร้าน ได้ทำการตรวจสอบ แต่ก็ยังไม่ทราบว่ามานั่งอยู่จุดใดของร้าน เพราะวันดังกล่าวมีลูกค้าแน่น ทั้งชาวต่างชาติที่เป็นคนจีน เพราะช่วงนั้นยังไม่มีการปิดเมือง และคนไทยอีกส่วนหนึ่ง

แต่ภายหลังวันที่ 19 มี.ค.63 ที่ร้านปิดให้บริการ พนักงานต่างแยกย้ายกลับบ้าน และกักตัวเพราะทำงานในสถานที่สุ่มเสี่ยง พบว่าพนักงานในร้าน อาทิ เอ็มชี มีอาการไอและไข้ขึ้นสูง เข้ารับการตรวจวันที่ 23 มี.ค.63 พบติดเชื้อโควิด-19 คนแรกของร้าน ส่วนตนติดเชื้อคนที่ 2 และยังมีแดนเซอร์ 2 คน รวมถึง เอ็มซีชาย 1 คน ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าการติดเชื้อของพนักงานร้านเกิดจากใคร 

979810

ผู้จัดการร้าน กล่าวอีกว่า หากเอ็มซี ดีเจสาว เป็นคนแพร่เชื้อ ก็อาจมีความเป็นไปได้ เพราะเจ้าตัวเป็นดีเจเวียน เล่นมากกว่า 3 ร้าน เพราะก่อนหน้านี้ช่วงวันที่ 8 มี.ค.63 มีดีเจของร้านเหล่านี้ ติดโควิด-19 แล้วกลุ่มดีเจก็มักจะมีการรวมตัวพูดคุย เล่นเพลง ดื่มสังสรรค์กัน ทำให้กลุ่มดีเจมีความเสี่ยงสูงที่จะนำเชื้อไปแพร่ในร้านหรือสถานบันเทิงต่าง ๆ ทั้งนี้เอ็มซีคนติดเชื้อคนแรกยังเป็นกลุ่มเดียวกันกับดีเจที่ติดโควิด-19 และยังเป็นกลุ่มที่คลุกคลีกับกลุ่มสาวเอ็นเชียงใหม่

สำหรับพฤติกรรมและการเอ็นเตอร์เทนของเอ็มชี ดีเจสาวคนที่ติดเชื้อ นอกจากจะเล่นเพลงแล้ว ยังมีบางช่วงที่ลงมาทักทายกับลูกค้า ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูง ที่ดีเจสาว จะลงไปคลุกคลีอยู่กับลูกค้า หรือกลุ่มสาวเอ็นเตอร์เทนก็ได้

ผู้จัดการร้าน บอกว่า แม้ตนจะป่วยและติดเชื้อโควิด-19 แต่ขณะนี้คนในครอบครัว พ่อ-แม่ และแฟน ไม่มีใครติดเชื้อ ปลอดภัยดี ตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนอาการของตนเอง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่จาม อาการปกติแล้ว มีเพียงช่วงที่ทานยา ที่ทำให้ท้องเสียเท่านั้น

960094

560369

อย่างไรก็ตามบนโลกออนไลน์มีแชทหลุดออกมา โดยโพสต์ประกาศตามหาเด็กสาวที่สนใจรับงานเอ็นเตอร์เทน ซึ่งจะต้องทำงานตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. แม้นายกรัฐมนตรีจะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วก็ตาม  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส