ญาติเซ็งสังคมรุมด่าหนีกักกัน ขึ้นป้ายหน้าบ้านห้ามกวน แจงสนามบินให้กลับเอง (คลิป)

5 เม.ย. 63

จากกรณีผู้โดยสารชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 เม.ย.63 ที่ผ่านมา และไม่ยินยอมเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนด จำนวน 158 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวทั้งหมดได้เข้ารายงานตัวครบแล้ว ทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิ และที่ศูนย์ดำรงธรรม ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

768598

819036

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.63 บนโลกออนไลน์มรการแชร์คลิปวิดีโอ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และตำรวจ ลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งเพื่อไปติดตามตัวหญิงสาวที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไม่ยิมกักตัวและไม่ไปรายงานตัวภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย.63

436692

โดยภายในคลิปเธออ้างว่า ไม่ได้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และหากต้องการให้ตนไปตรวจนั้น เจ้าหน้าที่ที่บังคับต้องยิมยอมจ่ายเงินค่าเสียหายให้เธอทั้งหมด ยืนยันว่าไม่ไปเพราะไม่เป็นอะไร แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมไปกักตัว พร้อมกับอีก 4 คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

ขณะที่พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า ยอดตัวเลขจำนวนผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จำนวน 158 คน ขณะนี้รายงานตัวครบหมดทุกคนแล้ว โดยมีการกระจายตัวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ภาครัฐจัดดำเนินการไว้รองรับ

117172

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายเอ (นามสมมติ) ชายอายุ 28 ปี ที่เดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากไปทำงาน 5-6 ปี โดยหน้าบ้านติดป้าย “ขอความเป็นส่วนตัว งดรับแขกค่ะ”

405750

ลุงของนายเอ บอกว่า หลานชายไม่ได้หนีการกักตัวตามที่เป็นข่าว เพราะเจ้าหน้าที่เป็นคนปล่อยให้หลานออกมาเอง ซึ่งก็มีเพียงบางคนที่อาจจะโวยวายไม่ยอมกักตัว แต่หลานชายตนยินดีเข้ากระบวนการทุกอย่าง โดยเมื่อออกมาจากสนามบิน หลานก็ไปอยู่ที่บ้านพักในกรุงเทพฯ ไม่ได้กลับมาที่บ้านในจ.สุราษฎร์ธานี เพราะต้องการกักตัวเองให้ครบ 14 วัน ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เมื่อมีข่าวออกมาว่าขอให้กลับไปรายงานตัว หลานชายจึงไปรายงานตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเข้ากระบวนการกักตัวไม่ได้หนีแต่อย่างใด

618234

อย่างไรก็ตาม หลานชายไปทำงานอยู่ที่ประเทศอเมริกาประมาณ 5-6 ปีแล้ว โดยหลังจากที่เกิดโรคระบาด เจ้าตัวตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทย คาดว่าหลังครบ 14 วันเจ้าตัวน่าจะกลับมาพักผ่อนที่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส