เปิดใจ วิศวะเครื่องบินโควิดเล่นงาน พลิกอาชีพล้างแอร์ 1 เดือน รายได้ 8 หมื่นกว่าแถมคิวแน่น (คลิป)

5 เม.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เธียรชัย พันธ์คง" ได้โพสต์เรื่องราวของวิศวกรเครื่องบิน ของสายการบินเเห่งหนึ่ง 2 คน ที่มีรายได้เดือนละกว่าเเสนบาท แต่จากสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้สายการบินหยุดชั่วคราว ทำให้วิศวกรทั้ง 2 คน ผันตัวรับจ้างล้างเเอร์ หารายได้เลี้ยงดูครอบครัวแทน นั้น

567321

วันที่ 5 เม.ย.63 นายชุติพงษ์ สดวิไลย์ หรือคุณโฟล์ค อายุ 31 ปี และนายณัฐพล ขอนพวง หรือคุณบอล อายุ 33 ปี ทั้งคู่เป็นเพื่อนทำงานที่เดียวกัน เเละผันตัวเองมารับจ้างล้างเเอร์ โดยคุณโฟล์ค เปิดเผยว่า ปกติเเล้วทั้งคู่มีงานประจำ คือวิศวกรอากาศยาน หรือช่างประจำเครื่องบิน ของสายการบินเเห่งหนึ่ง สถานที่ทำงานคือท่าอากาศยานดอนเมือง มีรายได้ต่อเดือนเกือบเเสนบาท

619102

แต่หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สายการบินประสบปัญหาอย่างหนัก ต้องหยุดบินชั่วคราวหลายเส้นทาง มีคำสั่งลดเงินเดือน และลดวันทำงานของพนักงาน จากเดิมตนเองทำงาน 15 วันต่อเดือน ตอนนี้ต้องทำงาน 1-2 วันต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งรายได้ลดลง แต่รายจ่ายยังเท่าเดิม เพราะตนเองมีภาระต้องเลี้ยงดูพ่อเเม่ เลี้ยงดูภรรยา และยังมีลูกน้อย

787474

จากนั้นจึงปรึกษากันกับคุณบอล ซึ่งเป็นเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน ถึงลู่ทางการหารายได้พิเศษระหว่างพักงาน แต่เนื่องด้วยตนเองและเพื่อน เคยเรียนรู้และมีทักษะด้านการล้างแอร์ จึงตัดสินใจรับจ้างล้างเเอร์ โดยรับงานกับเพื่อน 2 คน จากนั้นตนเองได้เล่าเรื่องราวให้กับอาจาย์เเมน(ผู้โพสต์) เป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อาจารย์เเมนจึงโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จากนั้นก็มีคนเเชร์ออกไปจำนวนมาก ทำให้ตอนนี้มีคนจองคิวล้างเเอร์ยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

788484

สำหรับการล้างเเอร์ คิดราคาตัวละ 350 บาท เเต่เนื่องด้วยขณะนี้ลูกค้าหลายคนก็เดือดร้อนจากโควิด-19 ตนเองจึงคิดโปรโมชั่นลดราคา หากล้าง 3 ตัวขึ้นไป คิดราคาตัวละ 300 บาท รับล้างวันละ 7 ตัว เเบ่งรายได้กับเพื่อนคนละครึ่ง มีรายได้โดยประมาณคนละ 8,575 บาท ต่อสัปดาห์ หรือคนละ 36,750 บาทต่อเดือน ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้จ่าย เพราะสถานการณ์เเบบนี้ ทุกอาชีพต้องปรับตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส