"เสี่ยโป้" ด่าเจ็บ สะใจรู้ข่าว "ธนบดี" โดนจับ ชี้สันดานคนแบบนี้ออกคุกก็ทำอีก (คลิป)

9 ก.ย. 60
ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (8 ก.ย.) ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวนายธนบดี จิตตา หรือ มีน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามนานกว่า 3 ชั่วโมง หลังเข้าควบคุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ผ่านมา ตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นการควบคุมตัวได้ระหว่างการหลบหนี ทั้งนี้ นายธนบดีถูกสวมกุญแจมือ โดยระหว่างเดินเข้าไปในห้องสอบสวน นายธนบดีได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนสั้นๆ ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่พัก เป็นหลักฐานสำคัญว่าถูกข่มขู่ และสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้
นายธนบดีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
ขณะที่นางธิดารัตน์ ปราชญ์กุล คุณแม่ของนายกันตพิชญ์ งามเอก หรือ มาร์ค หนึ่งในผู้เสียหาย และถูกนายธบดีแจ้งความว่าเป็นคนลักพาตัวไป บอกว่า ดีใจที่สามารถจับกุมตัวนายธนบดีได้ ถ้าไม่ผิดก็ลองออกมาพิสูจน์ความจริงกัน ตอนนี้ก็ไม่อยากพูดอะไรมาก ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ก็อยากทราบว่าใครจะมาเป็นทนายความให้ ส่วนกรณีที่นายธนบดีมั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์ ก็ตอบได้เพียง "เป็นคำพูดที่นายธนบดีย้ำมาตลอด" จริงๆ ก็น่าจะออกมาพิสูจน์นานแล้ว เพราะจะได้รู้ไปพร้อมๆ กัน และวันนี้ตนก็มาชี้ตัว
นายกันตพิชญ์ งามเอก หรือ มาร์ค
ทั้งนี้ ฝากถามไปยังสังคมว่า พฤติกรรมของนายธนบดีที่ไปหลอกลวงคนอื่น หากใครพบเจอตัวแบบที่ลูกของตัวเองเจอ ก็เชื่อได้ว่าต้องทำแบบนั้น คือ เรียกพวกมาช่วยจับนายธนบดีส่งตำรวจ เพราะตามหาตัวมานาน จึงอยากขอความเห็นใจจากสังคมบ้าง เพราะลูกก็ยอมรับผิด ไม่อยากให้ใครเอาไปเป็นแบบอย่าง และกรณีของมาร์ค ถือว่าเป็นการเสียสละให้ผู้เสียหายรายอื่นๆ ได้ออกมาเรียกร้องสิทธิของตนด้วย ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่นายธนบดีอ้างว่ามีหลักฐานว่ามีอาวุธด้วยนั้น ส่วนตัวได้ดูแล้ว ก็ไม่เห็นว่ามีอาวุธ ซึ่งลูกชายก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาต่างๆ มาโดยตลอดเพราะไม่ได้ทำแบบนั้น ยกเว้นการกักขังหน่วงเหนี่ยว
นายสุทิน บัวสาย ผู้เสียหาย
นายสุทิน บัวสาย ผู้เสียหาย บอกว่า รู้สึกดีใจที่สามารถจับนายธนบดีได้ เพราะตนก็รอวันนี้มานานนับปี ซึ่งกรณีที่นายธนบดีอ้างว่าตนแอบอ้างนำไลน์ของผู้อื่นมาเป็นหลักฐานนั้น ขอท้าให้นำเบอร์โทรศัพท์ไปตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของหมายเลข ที่สำคัญทุกครั้งที่แชท หรือคุยโทรศัพท์กับนายธนบดี ก็ใช้เบอร์โทรนี้ จึงมั่นใจว่าจะเป็นคนอื่นไม่ได้ ซึ่งการที่นายธนบดี ยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์นั้น ก็ให้มาพิสูจน์ตามกฎหมายกัน ภายหลังควบคุมตัวได้แล้ว ตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอน เพราะผู้เสียหายก็ไปแจ้งความแต่ละพื้นที่ไว้แล้ว หากร้อยเวรไม่มั่นใจในพยาน หลักฐานก็คงออกหมายจับไม่ได้ ทั้งนี้ยอมรับว่ากรณีนี้เป็นตัวอย่าง โดยเฉพาะคดีฉ้อโกง ที่คนผิดต้องยอมรับผิด ทั้งนี้คดีฉ้อโกง หากนายธนบดี มีทนายความแนะนำ และวันนี้นำเงินมาใช้คืนผู้เสียหาย เรื่องคดีความก็สามารถยุติได้ ไม่โดนจับ และแนะนำว่าให้เอาเงินประกันตัวมาจ่ายผู้เสียหายดีกว่า เรื่องจะได้จบ แต่หากผู้เสียหายอยากเอาผิดให้ถึงที่สุด ก็สามารถทำได้ ขณะที่ นายธนบดีอ้างว่า ขายรถให้นายสุทิน 230,000 บาท เอารถไปใช้แล้ว ก่อนที่จะกลับมาแล้วบอกว่าอยากได้ป้ายกรุงเทพ แล้วลุงก็คะยันคะยอว่าอยากได้ป้าย ตนจึงตอบไปว่าไม่ใช่คนทำป้ายทะเบียนปลอม ผมเลยไม่ตอบไลน์ และบล็อกหนี ผมแค่บล็อกหนี
นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้
โดยทีมข่าวได้เดินทางมายังบ้านของนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ เพื่อถามถึงความรู้สึกหลังจากที่นายธนบดีโดนจับกุมตัว ซึ่งเสี่ยโป้บอกว่า ตอนแรกตนไม่ได้ติดตามข่าวธนบดี เพราะไม่อยากจะสนใจ แต่ก็มีตนส่งข่าวให้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับกุมตัวธนบดี ซึ่งตนก็คิดว่า ถ้าธนบดีบริสุทธิ์ใจจริง ทำไมไม่ยอมมอบตัว ส่วนที่ธนบดีออกมาพูดว่ามีข้อมูลหลักฐานเพียงพอ และยืนยันความบริสุทธิ์นั้น เสี่ยโป้ บอกว่า ถ้านายธนบดีมีข้อมูลที่เพียงพอจริงก็อยากให้เอาข้อมูลที่มีนั้นเอามาสู้ในชั้นศาล แต่ในความคิดตนคิดว่าธนบดีทำคนไว้เยอะก็ไม่น่ารอด แล้วตนคิดไว้แต่แรกแล้วว่าธนบดีต้องติดคุก! เพราะผู้เสียหายมีจำนวนมาก โดยหากธนบดีออกจากคุกมาก็คงออกมาหลอกคนอื่นอีกเพราะเป็นสันดาน ส่วนเรื่องที่ ธนบดี หลอกขายรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น เอ็มอาร์เอส สีเหลือง ให้กับนายบอล รุ่นน้องของเสี่ยโป้ นั้น เสี่ยโป้ก็บอกว่า ยังไม่ค่อยได้คุยเรื่องดังกล่าวกับน้อง และตนก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่ทั้งนี้ เสี่ยโป้ ก็ได้ติดต่อน้องชายให้ ปรากฎว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ทำการคืนรถให้กับ นายณัฐวุฒิ สุดธนกิจ หรือ “บูม” เจ้าของรถตัวจริง แต่คุณบูมก็ไม่ได้แจ้งความเอาผิดตน เพราะคุณบูมบอกว่าจะแจ้งความเอาผิดกับธนบดีเพียงอย่างเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ