น้องสติไม่ดีฆ่าพี่ขี้เมาตายต่อหน้าแม่ ผลักล้มหัวฟาดคันไถ จอบฟันซ้ำลึกถึงกะโหลก (คลิป)

5 เม.ย. 63

จากกรณี วันที่ 4 เม.ย.63 เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.วังใหญ่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบผู้เสียชีวิตชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้นหน้าบ้าน ชื่อนายฤทธิ์ชัย ธวัชชัย อายุ 54 ปี หรือ เขียว โดยผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหน ทราบชื่อคือนายบุญส่ง ธวัชชัย อายุ 53 ปี หรือส่ง นั้น

406032

วันที่ 5 เม.ย.63 ทีมข่าวได้เดินทางมาที่วัดวังใหญ่วณาราม ม.1 บ้านวังใหญ่ ต.วังใหญ่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ตั้งศพนายฤทธิ์ชัย ธวัชชัย ผู้เสียชีวิต พี่ชายผู้ก่อเหตุ 

952245

นางพัว ธวัชชัย อายุ 80 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ เปิดใจด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนเองมีลูกชาย 3 คน คนตายเป็นคนโต คนก่อเหตุเป็นคนกลาง และมีลูกชายคนเล็กอาศัยอยู่นครราชสีมา ซึ่งปกติบ้านนี้จะอยู่บ้านกันเพียง 3 คน แม่ลูกเท่านั้น เพราะพ่อเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งลูกชายทั้งสองทะเลาะกันเป็นประจำ พี่ชายมักจะเมาเหล้าบ่อย และชอบหาเรื่องน้องเป็นประจำ หลายครั้งแล้วที่นายส่ง น้องชาย แอบหนีไปอยู่กับน้องชายคนเล็กที่นครราชสีมา และครั้งนี้ก็เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้เพียงไม่ถึงเดือนก็เกิดเรื่องขึ้น

cg1_20

วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะนั้นนายเขียว ลูกชายคนโต ดื่มเหล้าและเมากลับมาที่บ้าน พร้อมถือง้าวเข้ามาหาเรื่องทะเลาะกับน้องตามประสาคนเมา นายส่ง น้องชาย เห็นพี่ชายมาหาเรื่อง จึงถือด้ามจอบขึ้นมาสู้ เพื่อป้องกันตัวเอง แต่พี่ชายใช้ง้าวฟันลงมาที่ด้ามจอบจนหัก และง้าวก็หลุดมาบาดที่ปากน้องชายจนเป็นแผล ตนอยู่ในเกตุการณ์ก็พยายามห้ามลูกทั้ง 2 คน แต่ลูกก็ไม่ฟัง

cg2_20

ซึ่งตนไปจับนายเขียวไม่ให้ทำร้ายน้อง แต่นายเขียวได้สะบัดมือตนออก และผลักตนล้มลงกับพื้น ซึ่งตนก็ไม่สามารถลุกขึ้นได้ทันทีเพราะตนแก่มากแล้ว จึงได้เพียงนั่งร้องตะโกนให้ชาวบ้านมาช่วย และมองดูลูกทั้ง 2 คนยืนทะเลาะกันอยู่

จากนั้นน้องชายที่ตัวโตกว่าเริ่มโมโห บวกกับมีโรคประจำตัวคือโรคลมบ้าหมูที่เป็นมานาน ทำให้ปัจจุบันสติไม่ค่อยสมประกอบ จึงได้ผลักพี่ชายล้มลงกับพื้น ทำให้ศรีษะนายเขียวไปกระแทกผาลรถไถนาซึ่งจอดใต้ถุนบ้านตรงจุดเกิดเหตุ จนทำให้เลือดไหล นายส่งน้องชายได้ปรี่เข้าหาพี่ชายทันที และต่อยตีกระทืบพี่ชายหลายครั้ง จากนั้นได้ใช้ด้ามจอบซึ่งเป็นไม้ ฟาดเข้าที่ท้ายทอยพี่ชายหลายครั้งจนเสียชีวิต 

จากเหตุการณ์นี้ตนเองก็รู้สึกเสียใจมากเพราะทั้งสองก็เป็นลูกชายที่ตนรัก แต่เมื่อคนหนึ่งทำผิดก็ต้องว่ากันไปตามผิด แต่ไม่เคยถือโทษ หรือโกรธลูกชายทั้งสอง พร้อมให้อภัยลูกชายสองคนได้เสมอ

299220

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว เพื่อรอดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส