ฝูงแร้งบินวนเหนือ รพ.เอกวาดอร์ เพราะ "ได้กลิ่นศพ"

5 เม.ย. 63

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปฝูงแร้งจำนวนมาก บินวนเหนือโรงพยาบาลในเอกวาดอร์ เพราะได้กลิ่นศพของผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีจำนวนมาก จนล้นโรงพยาบาล

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก แห่แชร์คลิปวิดีโอ บันทึกภาพเหตุการณ์จริง ขณะที่ฝูงแร้งจำนวนหลายร้อยตัว พากันบินวนเวียนอยู่บนท้องฟ้าเหนือโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เมืองกัวยากิล ของเอกวาดอร์ หลังจากที่โรงพยาบาลแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บศพของบรรดาผู้ที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลิ่นของศพเหยื่อไวรัสโควิดที่เริ่มเน่า กลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดฝูงแร้งเหล่านี้     

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขของเอกวาดอร์ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศของตนอย่างน้อย 3,465 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 318      ราย แต่สื่อท้องถิ่นของเอกวาดอร์ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่แท้จริงนั้น สูงกว่าตัวเลขของทางการหลายเท่า

นอกเหนือจากคลิปวิดีโอฝูงแร้ง บินวนอยู่เหนือโรงพยาบาลเพราะได้กลิ่นศพของเหยื่อไวรัสโควิดแล้ว ชาวเน็ตทั่วโลกยังแห่กันแชร์คลิปวิดีโอของ ถุงบรรจุศพสีดำจำนวนมากที่ถูกกองเรียงรายอยู่ตามพื้นของโรงพยาบาลในเอกวาดอร์ โดยที่ทั้งหมดเป็นศพของผู้ที่เสียชีวิตเพราะไวรัสโควิด-19 ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ สาเหตุที่ศพของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนเพิ่มขึ้นจนล้นโรงพยาบาลเช่นนี้ เกิดจากการที่ โบสถ์คริสต์หลายแห่งปฏิเสธที่จะประกอบพิธีทางศาสนา เช่นเดียวกับสุสานหลายแห่งก็ไม่ยอมฝังศพของผู้ที่เสียชีวิตเพราะไวรัสโควิด-19 เพราะกลัวว่า เชื้อไวรัสโควิดจะแพร่กระจายในโบสถ์หรือสุสานของตน


advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ