กลัวรับโทษ! ปชช.แห่ยกเลิกรับ 5,000 มากกว่า 1.3 แสนราย

5 เม.ย. 63

วานนี้(4 เม.ย.) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ออกเปิดเผยว่า จากการเปิดให้ประชาชนแจ้งยกเลิกลงทะเบียน เพื่อสละสิทธิรับเงินชดเชยโควิด 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน .com ในวันแรกเมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) จนถึงเวลา 18.00 น. มีประชาชน มาแจ้งยกเลิกแล้วไม่ต่ำกว่า 1.3 แสนคน หลังรัฐบาลขอความร่วมมือให้ประชาชนที่คุณสมบัติไม่ตรงที่กำหนด ไม่ได้รับความเดือดร้อนจริง หรือขณะนี้กลับมามีงานทำมีรายได้แล้ว โดยสามารถแจ้งขอยกเลิกการรับเงินได้โดยไม่มีความผิดแต่อย่างใด แต่หากพบว่าผู้ลงทะเบียนให้ข้อมูลเท็จ เช่น ไม่ได้เดือดร้อนจริงหรือฉวยโอกาสมารับเงิน จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทันที

นายลวรณ กล่าวอีกว่า ข้อมูลล่าสุด (4 เม.ย.) มีผู้ลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยมาแล้วกว่า 24 ล้านคน ซึ่งคลังได้เร่งนำข้อมูลไปตรวจสอบโดยเร็ว และจะทยอยแจ้งผลผู้ผ่านการตรวจสอบผ่าน SMS   วันแรก 8 เมษายนนี้ ส่วนผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบ จะได้รับการแจ้งเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่ไม่ผ่าน คือมีคุณสมบัติไม่ตรงกับที่กำหนด เช่น เคยว่างงานมานาน หรือไม่ได้รับความเดือดร้อน แต่มาลงทะเบียนเพราะหวังโชคดีได้รับเงินบ้าง ทำให้รัฐบาลต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้น ส่วนคนที่เดือดร้อนจริงรัฐบาลพร้อมดูแลแน่นอน

การเปิดให้แก้ไขข้อมูลลงทะเบียน สำหรับผู้ที่ใส่ข้อมูลผิดพลาดนั้น ธนาคารกรุงไทยกำลังเร่งปรับปรุงระบบอยู่ โดยจะเปิดให้แก้ไขได้เร็ว ๆ นี้ แต่ระหว่างนี้ขอแจ้งให้ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ถูกต้อง อย่าเพิ่งเข้าไปลงทะเบียนซ้ำ หรือกดเข้าไปยกเลิกสิทธิ เพราะจะถือเป็นการเสียสิทธิทันที และไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ