ป้ากลับจากญี่ปุ่น โต้หนีกักตัวสุวรรณภูมิ งง จนท.ตามถึงชลบุรี ถามจะจับเพื่ออะไร ไม่มีไข้ (คลิป)

5 เม.ย. 63

จากการณีผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ กลับเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 63 รวมตัวกันขอคำชี้แจงเกี่ยวกับการกักตัว บางส่วนไม่ยินยอมให้พาไปกักตัว บางส่วนได้หลบหนีออกไปจากสนามบิน เนื่องจากปฏิเสธที่จะเดินทางไปกักตัวในพื้นที่ที่ทางรัฐบาลได้จัดเตรียมไว้ให้ ที่ศูนย์เฝ้าระวังอาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี

860178

ล่าสุด วันที่ 4 เม.ย.63 ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่อำเภอสัตหีบ ได้ติดตามตัวคุณป้าอายุ 58 ปี ที่อยู่ในกลุ่ม 152 คนไทยที่สุวรรณภูมิ จึงดำเนินการรับตัวพาไปรายงานตัวยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ซึ่งหลังจากกลับมาจากสนามบิน คุณป้าก็ได้เก็บตัวอยู่ในบ้าน อาศัยอยู่คนเดียว

375924

คุณป้า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สนามบินได้เก็บพาสสปอร์ตไป ก่อนที่จะเดินทางออกสนามบิน โดยมีการวัดไข้ อุณหภูมิ 36.00 องศาเซลเซียส ไม่มีไข้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าจะกักตัวเพื่ออะไร เพราะช่วงเช้าคนไทยเข้าได้หมด แต่ตกเย็นคนไทยเข้าประเทศไม่ได้ กลับมีแต่ฝรั่ง ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ ตอนแรกจะให้ทหารมารับ ตนก็ไม่ไป ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องโดนกักตัว ตนอยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ปล่อยคนเข้าไปในประเทศทั้งหมด ตนจึงงงว่าโดนกักตัวเรื่องอะไร แล้วหนังสือทางราชการก็ไม่มีแจ้งให้ทราบ โดยตนมาถึงไทย เวลา 15.30 น. ของวันที่ 3 เม.ย. 63 แต่ได้ออกจากสนานบินประมาณ 22.00 น. ซึ่งทางราชการยอมปล่อย โดยบอกว่าให้ไปกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน เพราะก่อนจะเข้าเมืองไทย สายการบินญี่ปุ่นได้ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าสามารถบินเข้าไทยได้ตามปกติ และเข้าได้เป็นวันสุดท้ายพอดี

953582

540621

โดยพบว่ามีผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาที่ จ.ชลบุรี ขณะนี้ทุกคนมารายตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบางส่วนจะนำไปกักตัว 14 วัน ในอาคารที่กองทัพเรือกำหนดสถานที่ไว้ให้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส