'ติ๊บ - พริมา' กว่าจะมาเป็นอาชีพ 'นักออกแบบไอศกรีม' คนแรกของประเทศไทย

7 ก.ย. 60
เจาะลึกชีวิตเซเลบริตี้สาว "ติ๊บ - พริมา จักรพันธุ์ หวั่งหลี" กับต้นแบบอาชีพในฝันของใครหลายคน อย่าง Icecream Designer หรืออาชีพ "นักออกแบบไอศกรีม" คนแรกของประเทศไทย หากกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของอาชีพนี้ เจ้าตัวบอกว่า ในวัยเด็กคุณพ่อของคุณติ๊บ ซึ่งก็คือ "ม.ล.ยุวแก้ว จักรพันธุ์" มักจะลงมือทำไอศกรีมรสชาติต่างๆ ให้ลูกสาว ทานเป็นประจำ จนเกิดเป็นความผูกพัน และแรงบันดาลใจสำคัญให้เธอกลายมาเป็น "ไอศกรีมดีไซเนอร์" ในวันนี้นี่เอง อาชีพ Icecream Designer คืออะไร "ก็ออกแบบทุกอย่างที่เกี่ยวกับไอศกรีม รสชาติ หน้าตา คอนเซ็ปต์ วิธีการทำ วิธีการทาน และแพกเกจจิ้ง ปัจจุบันคนเรามีความต้องการ และอยากได้อะไรที่มีความพิเศษ ต่างขึ้น มีจุดเด่น จุดขายมากขึ้น เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่การทำไอศกรีมแบบเบสิก แบบเดิมที่เราเคยเห็นกันมาแล้ว"
สมุดจดไอเดียของคุณ ติ๊บ-พริมา
"ตอนที่เริ่มเรียน ติ๊บรู้แค่ว่า ชอบออกแบบ ชอบเกี่ยวกับเรื่องไอเดีย ความคิดสอดแทรก ตอนที่เรียนก็จะเรียนเกี่ยวกับ โปรดักซ์ดีไซน์ กราฟฟิกดีไซน์ อินทีเรียดีไซน์ อยู่ภายใต้คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ ส่วนที่มาทำเกี่ยวกับการออกแบบไอศกรีมคือ ภาพจำตอนเด็กๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ชอบพาไปเที่ยว เช่นตอนหน้าร้อน ไปเที่ยวทะเล ผ่านนาเกลือ เรารู้แล้วว่า วันไหนที่คุณพ่อคุณแม่แวะซื้อเกลือ เดี๋ยวกลับบ้านมาจะได้ทำไอศกรีมทานแน่นอน คือตอนเด็กๆ คุณพ่อก็เป็นลูกมือคุณย่าในการทำไศกรีม เพราะฉะนั้นก็เลยตกทอดมา ติ๊บก็เรียนรู้จากคุณพ่อ ก็เลยเป็นความผูกพัน" "แล้วพอเราเรียนจบ ธุรกิจไอศกรีมกำลังได้รับความนิยม แต่ในตอนนั้นจะมีแค่รสวนิลา ช็อกโกแลต ดังนั้นเราคิดว่า ถ้าเราเอาสิ่งที่ชอบมาผสมกับสิ่งที่เรียน เพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ร้านลูกค้า เพราะลูกค้าก็อยากได้อะไรที่มีจุดเด่น จุดขายสำหรับร้านของเขาอยู่แล้วด้วย ตรงนี้ก็เลยน่าจะตอบโจทย์ ก็เลยกลายมาเป็นอาชีพ Icecream Designer เป็นผู้ออกแบบและผลิตไอศกรีมให้กับลูกค้า เดิมทีเรายังไม่มีร้านเป็นของตนเอง เราเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง"

'ติ๊บ - พริมา' กว่าจะมาเป็นอาชีพ 'นักออกแบบไอศกรีม' คนแรกของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมี ผลงานระดับมาสเตอร์พีชจากการประกวดระดับประเทศ ยังมีผลงานในปารีส ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย ปัจจุบันนอกจากเป็นไอศกรีมดีไซเนอร์ คุณติ๊บยังเจ้าของร้านไอศกรีม IceDEA  ซึ่งวันนี้พร้อมมาเปิดเผยเมนูไอศกรีมรสชาติใหม่ใน รายการแพรว เป็นที่แรก ไปชมเต็มๆ ได้ที่คลิปวิดิโอด้านล่างกันเลยค่าา...า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส