พระผวาแก๊งปาร์ตี้ยาข้างวัดแพร่โควิด ชาวบ้านสุดทนแฉติดยาจนเสียคน วอนรัฐพาบำบัด (คลิป)

3 เม.ย. 63

จากกรณีตำรวจกองปราบนำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายเอกนรินทร์ บำรุงพิทักษ์ อายุ 26 ปี น.ส.สายฝน ไคร้หอม อายุ 32 ปี นายเกรียงไกร สุวรรณสุข อายุ 23 ปี นายสุรชาติ ตรีมิตร อายุ 27 ปี นายสุริยะ เอี่ยมละออ อายุ 25 ปี ขณะกำลังรวมกลุ่มมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่บริเวณริมกำแพงวัดจันทวงศาราม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

595541

พร้อมกับตรวจยึดยาเสพติดติดเป็นยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่งไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีกับทั้ง 5 คนในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 

763588

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนภายในพื้นที่ ซ.ลาดพร้าว 132 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ว่าภายในซอยดังกล่าวมักมีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอย่างโจ่งครึม โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่ยอมปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉินของรัฐบาล ที่ขอให้งดกิจกรรมที่เป็นการชุมนุมมั่วสุม เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

499836

พระครูสุตฺจันทวงศ์ เจ้าอาวาสวัดจันทวงศาราม บอกว่า ส่วนตัวไม่ทราบประวัติของกลุ่มวัยรุ่น ทราบเพียงว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่ชื่อ นายสุริยะ เข้ามาอาศัยอยู่ในวัดตั้งแต่ปี 2561 และมักจะมาขอข้าวพระกิน บางครั้งก็มาขโมยอาหาร แต่ไม่เคยขโมยของมีค่า และไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร บาวครั้งก็มาช่วยกวาดพื้นวัด ส่วนคนอื่น ๆ เป็นคนต่างถิ่นเพิ่งจะเข้ามามั่วซุมได้ประมาณ 2 สัปดาห์

ช่วงกลางคืนกลุ่มวัยรุ่นมักจะแอบมาเสพยาบริเวณริมกำแพงวัด ซึ่งทางวัดเคยกล่าวตักเตือนแล้ว แต่กลุ่มวัยรุ่นกล่าวปฏิเสธทางวัดจึงทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากมามั่วสุมเสพยากันในวัด และอาจจะแพร่เชื้อไวรัสได้อีก 

462884

ด้าน นายประสงค์ (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามามั่วสุมมีหลายคนเข้ามาไม่ซ้ำหน้าบางคนก็เป็นคนต่างถิ่น โดยเวลาเจอกันก็ชอบชักชวนกันมาร่วมเสพยา นายสุริยะหนึ่งในผู้ต้องหาก่อนหน้านี้เป็นคนปกติทั่วไป แต่พักหลังเชื่อว่าน่าจะเสพยามากเกินจนทำให้เกิดอาการเพี้ยน บางครั้งควบคุมอารมณ์ไม่ได้หยิบไม้ขึ้นมาทำทีจะตีย่าของตัวเอง

662491

ที่ผ่านมากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มักจะขโมยของชาวบ้านในวัด รวมถึงของในวัด เช่น สายไฟฟ้า ก่อนหน้านี้ทั้งชาวบ้านและทางวัด เคยแจ้งจับกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามามั่วสุมไปแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับโทษหนักมาก และเมื่อพ้นโทษก็กลับมาเสพยามั่วสุมกันเหมือนเดิม ทั้งนี้ อยากให้ตำรวจจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นไปนาน ๆ และอยากให้เพิ่มมาตรการในการดูแลให้มากขึ้น 

895938

ขณะที่ นางน้ำหวาน เอี่ยมละออ อายุ 62 ปี ย่าของนายสุริยะ หนึ่งในผู้ต้องหา บอกว่า เมื่อ 5-6 เดือนที่แล้ว หลานชายได้เริ่มเสพยาไอซ์ และถูกจับไปแล้วหลายครั้ง ก่อนหลานชายจะติดยาเป็นคนตั้งใจเรียน และเคยทำงานเป็นช่างยนต์ ปกติหลานชายจะไปอาศัยนอนอยู่ที่วัด และบางครั้งจะเข้ากลับมาขอข้าวกินที่บ้าน ทั้งนี้อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหลานชายไปบำบัด เพราะอยากให้หลานชายกลับมาใช้ชีวิตตามปกติและกลับมาทำงานหาเงินเหมือนเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส