อุทาหรณ์! พ่อเฒ่าวัย 73 ปี เผาฟางกลางแดด หน้ามืดถูกไฟคลอกดับกลางทุ่งนา

3 เม.ย. 63

วันที่ 3 เม.ย. 63 ตำรวจ สภ.โนนสูง รับแจ้งมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต บริเวณกลางทุ่งนาบ้านดอนกลาง ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุกลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่พบนายบุญโฮม เหล่าทอง อายุ 73 ปี นอนเสียชีวิตสภาพสวมเสื้อลาย นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน-ดำ ตามร่างกายพบบาดแผลถูกไฟไหม้หลายแห่ง 

326293

พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า จากการสอบถามลูกสาวผู้เสียชีวิต ที่มีอาการตกใจและร้องไห้เสียใจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาที่ทุ่งนา และได้จุดไฟเผาตอซังข้าวใบไม้ และหญ้าแห้ง เพื่อเตรียมที่จะไถนา และในช่วงที่กำลังเผามีลมพัดแรง ผู้เสียชีวิตเกรงว่าไฟจะลุกรามไปที่อื่นจึงจะเข้าไปดับ แต่คาดว่าด้วยอายุที่มากแล้ว อาจจะเกิดอาการหน้ามืดล้มลงสำลักควันและถูกไฟคลอก ซึ่งญาติเห็นว่าออกไปนานจึงไปตาม แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

698983

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะว่าเกิดจากการสำลักควันไฟ และขาดอากาศหายใจ ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้มอบศพให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศล พร้อมฝากเตือนประชาชนให้งดการจุดไฟเผาตอซังข้าว หญ้าแหง และป่า เพราะจากนอกจะเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายแล้วยังสร้างมลพิษด้านสิ่งแวดล้อมและผิดกฎหมายอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส