ขอ 'คนไทยในสหรัฐ' ชะลอกลับประเทศ ไปเป็นหลังวันที่ 15 เม.ย.นี้

3 เม.ย. 63

เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความประกาศขอความรร่วมมือคนไทยในต่างประเทศชะลอการเดินทางเข้าประเทศไทย โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้มีมติให้ขอความร่วมมือคนไทยในต่างประเทศชะลอการเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 2-15 เม.ย.เพื่อรักษาสุขภาพทั้งคนไทยในประเทศและผู้ที่จะเดินทางกลับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดระเบียบเตรียมการให้เหมาะสม

ในการนี้สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ และสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครชิคาโก และสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ขอความร่วมมือดังนี้

1. ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยชะลอการเดินทางออกไปเป็นหลังวันที่ 15 เม.ย.
2. ระบบลงทะเบียนขอใบรับรองของสถานเอกอักครราชทูตไทยฯ และสถานกงสุลใหญ่ไทยฯ จำเป็นต้องปิดชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. เวลา 13.00 น. ตามเวลากรุงวอชิงตัน จนถึง 15 เม.ย.
3. ผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ แล้ว ยังสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ โดยต้องแสดงใบรับรองแพทย์ ที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และกักกันเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วันในพื้นที่ที่รัฐบาลจัดสรรให้เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยในทุกกรณี.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ