เมียเศร้าฝังศพผัวป่วยโควิดตายบนรถไฟ ยันไม่ตั้งใจแพร่เชื้อ ชี้ใช้ไม้พยุง มือไม่ว่างปิดปาก (คลิป)

3 เม.ย. 63

จากกรณีนายอนันต์ อายุ 57 ปี เสียชีวิตบนขบวนรถไฟ กรุงเทพ-สไหงโกลก เมื่อวันมี่ 30 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ขณะรถไฟผ่าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคิรีขันธ์ ผลการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคประจำตัว แต่จากการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ร่วมด้วย

500595

720802

ล่าสุดวันที่ 2 เม.ย.63 นางฟาติมะฮ์ ภรรยาของนายอนันต์ บอกว่า สามีกลับจากปากีสถาน และมาลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ขณะนี้ยอมรับว่าสังคมต่อว่าอย่างหนักและรู้สึกเสียใจอย่างมาก วิงวอนสังคมว่า สามีก็คงไม่คิดจะแพร่เชื้อหรือตั้งใจไอให้เชื้อกระจาย โปรดเห็นใจกันและอย่าซ้ำเติมกันอีกเลย ถึงเวลานี้แล้วตนก็ยอมรับและอยู่ให้ได้ 

216789

สำหรับการฝังศพนั้น ศพจะได้รับการบรรจุในถุงซิปล็อก 3 ชั้น ฝังลงหลุดลึก 2 เมตร พิ้นโรยปูนขาว และโดรยปูนขาวลงบนถุงซิปล็อกอีกที ก่อนจะกลบด้วยดินสูง 2 เมตร

897311

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดหากสังเกตจะเห็นว่า นายอนันต์ ใช้ไม้เท้าพยุงตัวเอง สอดรับกับที่นายอนันต์เคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มทำให้หัวเข่าบาดเจ็บ เมื่อไอแล้วนำมือมาปิดปาก ก็อาจจะพยุงตัวเองไม่ได้หรืออาจจะล้มได้ 

อย่างไรก็ตาม นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า คนที่ติดเชื้อโควิด-19 จะเสียชีวิตแบบฉับพลันจากอาการไอนั้นเป็นไปไม่ได้ แต่กรณีนี้เป็นไปได้ที่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว อาทิ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ เมื่อได้รับเชื้อโควิด-19 โรคประจำตัวกำเริบ จึงเสียชีวิตแบบฉับพลัน

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส