ลูกช็อก แม่พิการบุกชิงร้านทอง ลั่นยังรัก เผยชีวิตอาภัพเครื่องจักรตัดแขน ผัวทิ้งขอทาน อยู่บ้านผุพัง (คลิป)

3 เม.ย. 63

จากกรณีนางวิไลลักษณ์ อายุ 42 ปี ผู้พิการทางแขน ชาว จ.นครสวรรค์ นั่งรถไฟมาก่อเหตุชิงทอง ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง กลางใจเมือง จ.พิษณุโลก แล้วถูกจับกุมตัวได้ เบื้องต้น อ้างว่าหมดหนทางในการประกอบอาชีพ ต้องหาเงินไปเลี้ยงครอบครัว และลูกอีก 2 คน จนถูกจับดำเนินคดีในข้อวิ่งราวทรัพย์ แต่มีผู้ใจบุญประกันตัวให้แล้วนั้น 

652806

457247

ล่าสุด วันที่ 2 เม.ย. 63 พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า พนักงานสอบสวนจะต้องนำตัวนางวิไลลักษณ์ ผู้ต้องหา ฝากขังที่ศาลเป็นการเบื้องต้น แต่มีผู้ใจบุญประสงค์ประกันตัวให้หลายราย บางรายก็มีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งทางเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจได้ประสาน พม.จังหวัดพิษณุโลกแล้ว พบว่าครอบครัวนี้เคยได้รับการช่วยเหลือมาหลายครั้ง

530719

แต่เนื่องด้วยนางวิไลลักษณ์เป็นคนหาเงินคนเดียวในการเลี้ยงครอบครัว ทำให้มีเงินไม่เพียงพอ อีกทั้งนางวิไลลักษณ์เคยเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช และขาดยา อาจทำให้เครียดหนักและเป็นเหตุผลในการก่อเหตุ

827636

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของ นางวิไลลักษณ์ ม.4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สภาพบ้านชั้นเดียว เป็นอิฐบล็อก มุงหลังคาสังกะสี แต่หลังคาก็รั่วเป็นรู ความเป็นอยู่ยากจน มีตู้เย็นและหม้อหุงข้าว พัดลมเก่า 2 ตัว ใช้งานได้ตัวเดียว ห้องน้ำไม่มีไฟฟ้าใช้

215837

นางกนกวรรณ แป้นเพชร ญาติของนางวิไลลักษณ์ เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงผู้ต้องหามาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากพ่อแม่ของนางวิไลลักษณ์เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก สมัยก่อนนางวิไลลักษณ์เป็นสาวโรงงาน แต่เนื่องจากโดนเครื่องจักรตัดข้อมือ จึงออกจากงานมาอยู่บ้านกับลูกชาย 2 คน อายุ 15 ปี และอายุ 13 ปี โดยสามีอย่าร้างไปนานแล้ว

142918

จากนั้น นางวิไลลักษณ์ยึดอาชีพขอทาน เก็บผัก และขายพวงมาลัย นิสัยขยัน นิสัยดี เข้ากับเพื่อนบ้านได้ดี ช่วงหลังไปขอทานเอาเงินมาเลี้ยงลูก 2 คนจนโต ก็จะโดนเจ้าหน้าที่จับ

ส่วนลูกทั้ง 2 คนของผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะนางวิไลลักษณ์ไม่มีเงินส่งเรียน โดยลูกชายคนโตของผู้ก่อเหตุรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าแม่จะก่อคดี บอกเพียงว่า "ก็ยังรักแม่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง" ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่าครอบครัวนี้น่าสงสาร และเด็กก็ไม่เคยมีนิสัยลักขโมยแต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส