อยู่บ้านแบบไม่เหงา กับ 5 คอนเทนต์ จุดไอเดียแต่งบ้านใหม่

2 เม.ย. 63

ในช่วงที่เรามีความจำเป็นต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น หลาย ๆ คนอาจใช้เวลานี้ให้กับตัวเอง ครอบครัว หรือน้องหมาน้องแมว ในขณะที่หลาย ๆ คนอาจพบว่านี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ต้องเผชิญกับความเหงาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน หากมองในแง่ดี ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ให้ทุกคนได้ค้นหา เข้าใจ และพัฒนาตัวเอง มาลองทำให้เดือนเมษายนเป็นเดือนแห่ง ‘การเริ่มต้น’ หาก ‘เริ่ม’ เบื่อกับกิจกรรมเดิม ๆ ที่ทำอยู่ทุกวัน ลอง ‘เริ่ม’ หาคอนเทนต์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และไม่แน่ คุณอาจค้นพบแพชชั่นใหม่ ๆ อีกด้วย

มีคำกล่าวที่ว่า ‘บ้านคือกระจกสะท้อนความเป็นตัวคุณ’ ดังนั้น จะมีอะไรที่เหมาะแก่การเริ่มต้นเดือนนี้ได้ดีไปกว่าการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมที่คุณอยู่ มาเริ่มต้นเดือนนี้กับไอเดียเจ๋ง ๆ ผ่าน 5 คอนเทนต์บน Netflix ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของคุณ ถือโอกาสนี้มาพลิกโฉมบ้านให้น่าอยู่ขึ้นจนทำให้ไม่อยากออกไปไหนและถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นคุณในเวอร์ชันใหม่ที่ดีกว่าเดิม !

‘เริ่ม’ เรียนรู้ที่จะลืมความรู้สึกเสียดาย กับ Tidying up with Marie Kondo 

1-kondo

Tidying up with Marie Kondo คือซีรีส์ความยาว 8 ตอน โดยแต่ละตอน คนโด มาริเอะ สาวญี่ปุ่นวัย 35 ปี เจ้าของทฤษฎีการจัดบ้านที่ปรากฏในหนังสือชื่อ The Life-Changing Magic of Tidying Up ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลกจะไปช่วยจัดการบ้านแต่ละหลังของแต่ละครอบครัว โดยหลักการคร่าวๆ ของ มาริเอะ คนโด คือ ให้หยิบสิ่งของแต่ละชิ้นขึ้นมา และหากเราไม่รู้สึกถึงอาการ Spark Joy ต่อของชิ้นนั้นภายใน 5 วินาที ก็ถึงเวลาที่จะบอกลาสิ่งของชิ้นนั้น ๆ นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของการแต่งบ้าน หากคือการเรียนรู้และยอมรับว่าสิ่งไหนที่เราควรให้ความสำคัญ และสิ่งไหนที่เราควรจะปล่อยผ่านไป อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าสภาพแวดล้อมที่ถูกจัดเป็นระเบียบผ่านการยอมรับและความเข้าใจจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นของคนในบ้าน Tidying up with Marie Kondo จะจุดประกายในการจัดการกับความยุ่งเหยิงที่ท้าทาย เริ่มต้นจากบ้านไปสู่ทุกแง่มุมในชีวิต ที่นี่

‘เริ่ม’ เปิดมุมมองเปลี่ยนสไตล์ไปกับ Interior Design Masters 

1-interiordesignmasters

สำหรับใครชอบดูรายการเรียลลิตี้ที่เป็นการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันทำอาหาร การแข่งขันร้องเพลง หรือการแข่งเต้น มาลองเปิดรับไอเดียใหม่ ๆ กับ Interior Design Masters รายการเรียลลิตี้ความยาว 8 ตอนที่จะพาผู้ชมไปเกาะขอบการแข่งขันของผู้ฝันอยากเป็นนักตกแต่งภายในที่จะต้องพลิกโฉมพื้นที่แสนเชยหลากหลายรูปแบบให้กลายเป็นพื้นที่สุดปัง เพื่อชิงโอกาสในการเซ็นสัญญาเป็นนักตกแต่งภายในให้กับโรงแรมชั้นนำของลอนดอน นอกจากจะได้ร่วมลุ้นไปกับผู้เข้าแข่งขันแล้ว รับรองว่างานนี้ผู้ชมจะได้ไอเดียเจ๋ง ๆ อีกเพียบไปแต่งห้องของตัวเอง พร้อมหรือยังกลับการเปลี่ยนห้องรก ๆ ให้เป็นห้องในฝัน ถ้ายังไม่พร้อม...ไปหาไอเดียเพิ่มได้กับ Interior Design Masters ที่นี่

‘เริ่ม’ มีให้น้อยแต่มีให้มีความหมายกับ Minimalism: A Documentary About the Important Things 

1-minimalism

สารคดีความยาว 1 ชั่วโมงเรื่องนี้จะพาคุณไปตั้งคำถามกับสิ่งของต่าง ๆ รอบตัวคุณว่ามันมีความจำเป็นที่จะอยู่ในชีวิตของคุณมากแค่ไหน และสุดท้ายชีวิตของคุณอาจไม่ได้ต้องการอะไรมากมายขนาดนั้น ก่อนที่คุณได้ดูสารคดีเรื่องนี้ คุณอาจคิดว่าการเป็น ‘minimalist’ คือลัทธิความคิดที่สุดโต่ง แต่คำถามที่สารคดีเรื่องนี้พยายามถามเราซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดเวลากว่า 1 ชั่วโมงคือ เราจำเป็นต้องมีของเหล่านั้นจริง ๆ หรือเราแค่เชื่อว่าเราต้องมีของเหล่านั้น ของเหล่านั้นเติมเต็มเราจริง ๆ หรือเราถูกสังคมหลอกว่าของเหล่านั้นจะเติมเต็มเรา มาร่วมค้นหาคำตอบของคำถามเหล่าเหล่านี้ พร้อมเปิดใจกับการเป็นคุณคนใหม่ที่เห็นคุณค่าและความหมายกับของทุกชิ้นที่คุณมีกับ Minimalism: A Documentary About the Important Things ที่นี่

‘เริ่ม’ มองบ้านในแง่มุมใหม่ ๆ กับ Stay here 

1-stayhere

รายการวาไรตี้นำโดยสองกูรูอย่าง Peter Lorimer ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ และ Genevieve Gorder ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบตกแต่ง ที่จะพาไปดูแนวทางการตกแต่งและปรับปรุงห้องพักเพื่อเปลี่ยนเป็นทำที่พักระยะสั้น ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Airbnb ความแตกต่างของวาไรตี้เรื่องนี้กับเรื่องอื่น ๆ ที่กล่าวมาก่อนหน้า คือ หลังจากดูจบหลาย ๆ คนอาจจะจุดประกายไอเดียในการสร้างรายได้หรือเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ๆ ที่อาจไม่เคยนึกคิดมาก่อน แต่อย่างน้อยที่สุด สิ่งที่คุณจะได้จากรายการวาไรตี้นี้คือแนวความคิดเจ๋ง ๆ มากมายที่พร้อมให้คุณมาประยุกต์ใช้กับบ้านหรือห้องของคุณ ถ้าพร้อมแล้วไปเปลี่ยนให้เป็นบ้านหลังใหม่เพื่อรอรับคุณคนใหม่กันเถอะ รับชม Stay here ได้ ที่นี่

‘เริ่ม’ ใส่จิตวิญญาณและหัวใจลงในบ้าน กับ The World’s Most Extraordinary Home 

1-theworldsmostextraordinaryh

The World’s Most Extraordinary Home เป็นสารคดีที่ว่าเรื่องด้วยเรื่องราวของบ้านแต่ละหลังที่ไม่ธรรมดา โดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Piers Taylor พร้อมด้วย นักแสดงและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง Caroline Quentin จะพาเราไปเปิดประตูเข้าไปสู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าเหลือเชื่อที่สุดในโลก เพื่อสำรวจนวัตกรรม แรงบันดาลใจ ความหลงใหล และความท้าทายในการออกแบบ รวมถึงแนวความคิดอันน่าสนใจที่ถูกสะท้อนผ่านสถาปัตยกรรม หลังจากได้รับชมสารคดีเรื่องนี้ รับรองว่าคุณจะได้ไอเดียใหม่ ๆ ไปประยุกต์ใช้และเติมความหมายและความเป็นคุณให้กับบ้านของคุณอย่างแน่นอน รับชม The World’s Most Extraordinary Home ที่นี่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส