ลูกสาวมาแล้ว! "เนย โชติกา" ตั้งชื่อ "น้องลลิณ" แปลว่า "พระจันทร์" คล้องจองกับชื่อพี่ชาย

2 เม.ย. 63

ลูกสาวมาแล้ว! ฤกษ์ดี "เนย โชติกา วงศ์วิลาศ" ครบกำหนดคลอดลูกสาวคนที่ 2 วันที่ 2 เมษายน 2563 ในช่วงสาย ๆ ด้วยการผ่าคลอด ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท อายุครรภ์ 39 สัปดาห์เต็ม ด้วยความปลอดภัย แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกสาวออกมาในน้ำหนัก 3.15 กิโล

โดยคุณแม่ป้ายแดงตั้งชื่อลูกสาวว่า เด็กหญิง "ลลิณ มณีฉาย" ซึ่ง "ลลิณ" มีความหมายว่า "พระจันทร์" คล้องจองกับพี่ชายคือ "น้องอคิณ" ที่มีความหมายว่า "พระอาทิตย์"


งานนี้คุณสามี "อาร์ม จันทร์สิริ มณีฉาย" คอยให้กำลังใจใกล้ชิด ส่วนพี่ชาย "น้องอคิณ" ให้กำลังใจคุณแม่จากที่บ้าน และบอกให้น้องลลิณไปโรงพยาบาลแล้วใส่แมสด้วย จูบพุงกลม ๆ ก่อนออกจากบ้านเป็นสิบ ๆ ครั้ง มีVDO CALL มาหาคุณแม่เป็นระยะ ๆ บอกว่าอยากมาหาน้อง

s__104472736

ด้านคุณแม่ "เนย โชติกา" เผยว่า

"ในสถานการณ์นี้มีตื่นเต้นอยู่หลายอย่าง สำหรับการคลอดครั้งนี้ ตื่นเต้นในฐานะพ่อและแม่ที่จะได้เห็นหน้าลูกคนที่ 2 ตื่นเต้นกับการเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งเป็นความพร้อมแบบไม่ธรรมดาจากครั้งที่คลอดอคิณ ความปลอดภัยทุกอย่างต้องมาก่อน งดการเยี่ยม งดกระเช้าทุกอย่างที่โรงพยาบาล จำกัดจำนวนคนเฝ้ามีเพียงสามี คุณแม่ของเนย ผจก. เท่านั้นที่มาอยู่ด้วย แต่ก็สลับกันมา"

"โรงพยาบาลค่อนข้างวางมาตราการเข้มงวดมากในการดูแล อาหารการกิน ห้องพัก ทุกอย่างเซฟมาก ความสะอาดมาอันดับแรก เนยตั้งใจว่ายอมเหนื่อยวางแผนไว้ตั้งแต่แรกเลยว่าผ่าคลอดแล้วระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลจะดูแลเค้าเองให้มากที่สุด ความเป็นพ่อเป็นแม่ที่คลอดลูกในช่วงนี้ย่อมมีความกังวลมากมาย อะไรที่เราดูแลจัดการเองได้ โดยทำตามคำแนะนำของหมอ และพยาบาล เราก็จะพยายามทำเองให้มากที่สุด"

s__104472738

"ดีใจน้ำตาไหลเลยคะ เมื่อเห็นหน้าเค้า ยังบอกไม่ได้ว่าหน้าเหมือนใคร ผิวขาวคะ แต่ค่อนข้างเหมือนพี่ชายเค้านะคะ น้ำหนักเท่ากันกับอคิณตอนคลอดเลยคะ ร้องเสียงดังพอ ๆ กันเลย ทานนมเก่ง ตื่นเต้นจนเค้าออกมาเลย ลุ้นทุกอย่าง"

"คนที่ตื่นเต้นมากก็คงเป็นคุณพ่ออีกเช่นเคย เขาเหมือนไม่ตื่นเต้น จริง ๆ ตื่นเต้นมากกว่าเนย โดยเฉพาะเขาเป็นคนที่ค่อนข้างห่วงเรื่องความปลอดภัย ทั้งของแม่และลูก และครั้งนี้เขาจะเหนื่อยมาก เพราะต้องวิ่งไปกลับระหว่าง บ้านไปดูอคิณ และโรงพยาบาลด้วย"

"ลลิณคลอดมาน้ำหนักค่อนข้างดี และสมบูรณ์เราก็ happy แล้ว ตอนนี้ก็เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ มีครบทั้งลูกชายลูกสาว ก็คงปิดอู่จริงๆแล้ว ให้เวลาใส่ใจดูแลเค้าให้ดีที่สุด สนับสนุน เค้าในทุกทางที่เค้าเลือก เมื่อเค้าโต แต่ตอนนี้เราต้องเข้มแข็งมากๆ ขอให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย"

s__104472741

s__104472740

s__104472739

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส