สนุ๊ก ดาราตัวประกอบ ขอโทษทำผวาโควิด ยันไม่ติดเชื้อ คนคอนโดโต้บูลลี่ ฉะอย่าเกาะกระแสดัง (คลิป)

1 เม.ย. 63

สำหรับกรณีที่นักแสดงหนุ่ม "สนุ๊ก บดินทร์" เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 63 ต่อมาในวันที่ 26 มี.ค. 63 แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเพื่อกักตัวต่อนั้น จึงกลับมาพักตัวที่คอนโดฯ ย่านรามคำแหง กทม. ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวถูกลูกบ้านของคอนโดฯ ใช้คำพูดที่ทำให้รู้สึกไม่ดีนั้น

896257

กระทั่ง "สนุ๊ก บดินทร์" ร่อนหนังสื่อถึงสื่อมวลชนลักษณะโดนบูลลี่จากลูกบ้าน ซึ่งทางลูกบ้านก็ออกหนังสื่อแถลงตอบโต้ว่าไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าไม่เคยมีการบูลลี่ดาราหนุ่ม เพียงแต่ต้องเข้าใจถึงการอยู่ร่วมกันในคอนโดด้วย โดยตัวแทนลูกบ้านชี้แจงดังนี้

1-5

1.คุณสนุ๊ก ลูกบ้านชั้น 4 ตึก A ได้เดินทางกลับจาก รพ.จุฬา ทำให้ลูกบ้านบางส่วนเห็นเกิดความสงสัย จึงส่งตัวแทนสอบถามเรื่องราวต่าง ๆ กับคุณสนุ๊ก แต่คุณสนุ๊กไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ไม่โชว์เอกสารใบรับรองแพทย์ แล้วบล็อกการติดต่อกับตัวแทนลูกบ้าน ก่อนบล็อกก็ส่งสัญลักษณ์ Defend และขยิบตาต่อตัวแทนลูกบ้าน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าเกิดขึ้น จากการสอบถามวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 63

2.เรื่องคุณสนุ๊กอัดคลิปแจ้งว่าในวันที่ 30 มี.ค. 63 ได้รักษาตัวต่อที่ รพ.จุฬาฯ ก็เป็นมาตรการของรัฐบาล ที่ต้องกลับไปยัง รพ.จุฬาฯ ก่อนถูกต้องแล้ว เพื่อความแน่ใจในเรื่องเชื้อโควิด-19 ให้ไม่มีจริง ๆ และมีเอกสารยืนยันผ่านมายังนิติฯ เพื่อประกาศผลต่อไปให้ลูกบ้านทราบ

3.เรื่องการกลับมากักตัวที่พักอาศัย ลูกบ้านไม่เคยสนใจกันหรือก้าวก่าย แต่ก่อนเข้าพักกักตัวได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อห้องพักหรือยัง? การกลับมาก็ต้องแจ้งส่วนกลางนิติเพื่อแจ้งประกาศให้ลูกบ้านทราบ เพราะโรคนี้เป็นโรคใหม่ ต้องสร้างความเข้าใจกันอย่างมาก และสร้างความไม่งุนงงหรือเข้าใจผิดให้เกิดขึ้น

4.ลูกบ้านตึก A บางท่าน เห็นคุณสนุ๊กไม่กักตัวตามแจ้ง จึงได้แจ้งกรุ๊ปตึก A เช่น ยืนรับของหน้าตึก

6

5.สำหรับการที่คุณสนุ๊ก กล่าวหาลูกบ้านบูลลี่ และรังเกียจคนติดโควิด-19 ขอยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีใครรู้จักคุณสนุ๊ก และแต่ละคนก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายแก่คุณสนุ๊ก ก่อนพูดจาด้วยอารมณ์ การไม่ไตร่ตรองถี่ถ้วน คุณสนุ๊กต้องคิดก่อนพูดทุกครั้ง รวมถึงประเมินผลเสียที่จะตามมาต่าง ๆ ให้รอบคอบเกี่ยวกับตัวคุณสนุ๊กเอง จะมาขอโทษ ความรู้สึกก็เสียไปแล้ว

6.คุณสนุ๊ก ต้องทราบสังคมคอนโดฯ การอยู่อาศัยร่วมกับคนในคอนโดฯ ที่แห่งนี้มีคนปริมาณมาก ในชั้นคุณสนุ๊กพักอาศัยชั้น 4 มีลูกบ้านเป็นโรคปอด มีเด็ก มีคนชรา มีหลากหลายในตึกทุกอาชีพ ต้องเห็นอกเห็นใจและต้องมีจิตสาธารณะ การพูดจาออกสื่อต่าง ๆ ต้องให้เกียรติผู้อื่น

คุณสนุ๊กเคยมีส่วนร่วมหรือไม่กับลูกบ้านตึก A และรู้จักทุกคนหรือยัง อย่าตัดสินเพราะมองมุมเดียว คุณสนุ๊กต้องเข้าใจสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ยังไม่มียารักษา ต้องเข้าใจผู้อื่นด้วย ขอยืนยันจากตัวแทนลูกบ้านตึกเอ ไม่มีใครมีเจตนาไม่ดี และขอยืนยันไม่มีลูกบ้านคนใดบูลลี่หรือรังเกียจคนติดโควิด-19 พฤติกรรมคุณสนุ๊กกำลังสร้างความแตกแยกเกิดขึ้นในสังคม

607076

น.ส.บี (นามสมมติ) ลูกบ้านคอนโดฯ เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นลูกบ้านคอนโดฯเดียวกัน อยากชี้แจงว่าลูกบ้านทุกคนก็ไม่ได้ไปก้าวก่ายหรือยุ่งเกี่ยวกับชีวิตเขา แต่วันที่ 28 มี.ค. 63 ลูกบ้านพบเห็นเขาเดินอยู่หน้าตึกประมาณ 10.00 น. จนทำให้หลายคนตกใจ เพราะหากกักตัวจริง ทำไมเขายังเดินอยู่บริเวณหน้าคอนโดฯ หลังจากนั้นลูกบ้านจึงให้ตัวแทนที่เป็นทนายความเข้าไปพูดคุย แต่กลับไม่ได้ข้อมูลที่เป็นความจริง ตนมองว่าควรจะเป็นความรับผิดชอบของเจ้าตัวที่จะแจ้งให้นิติบุคคลเป็นคนออกประกาศให้ลูกบ้านได้ทราบ ทั้งนี้ หลังจากที่เขาไปรับการรักษารอบที่ 2 ที่โรงพยาบาล กลับออกมาให้ข่าวว่าโดนลูกบ้านในคอนโดบูลลี่ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าลูกบ้านกว่า 400 คนไม่เคยบลูลี่เขา ทุกคนต่างให้ความเป็นส่วนตัวซึ่งกันและกัน

881316

"ขอย้ำว่าจะขอพูดที่อมรินทร์ ทีวี เป็นที่สุดท้าย ตนแนะนำให้คุณสนุ๊กออกมาแก้ข่าวถึงดราม่าว่าลูกบ้านบูลลี่ และขอให้หยุดใช้กระเเสข่าวจากลูกบ้านในคอนโดฯ มาสร้างกระเเสข่าวให้ตนเอง หยุดโพสต์และตำหนิคนอื่น แต่ให้กลับไปมองว่าโรคดังกล่าวที่เจ้าตัวเป็นอยู่นั้น ทุกคนต้องสร้างความเข้าใจและป้องกัน หลังจากนี้ หากเขาจะทำอะไร ก็ไม่เกี่ยวกับตนและลูกบ้านแล้ว ส่วนตัวคิดว่าไม่มีใครอยากรู้จัก ขอเพียงอย่ามายุ่งกับลูกบ้าน ไม่ต้องร่อนจดหมายขอโทษ ต่างคนต่างอยู่"

384366

 

ล่าสุด นายบดินทร์ ฤกษ์วุฒิพงษ์ หรือ สนุ๊ก นักแสดง เปิดทางโทรศัพท์ว่า ตนกลับไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 63 พร้อมขอโทษที่ทำให้ลูกบ้านทุกคนไม่สบายใจ ตนไม่มีเจตนาที่จะแพร่เชื้อ และผลตรวจเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 63 เป็นลบ ไม่มีเชื้อโควิด-19 แต่ต้องกักตัวในโรงพยาบาลให้ครบ 14 วัน หลังจากนั้น จะกลับไปที่คอนโดฯ แล้วกักตัวต่ออีก 7 วัน แล้วจะให้แพทย์เจ้าของเคสติดต่อไปชี้แจงรายละเอียดอาการของตนให้ฝ่ายนิติคอนโดฯ ทราบก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ตนได้ทราบข่าวที่ลูกบ้านคอนโดฯออกหนังสือแล้ว พร้อมยอมรับว่าภาพที่ตนยืนรับของจากพนักงานส่งของบริเวณหน้าคอนโดฯ เป็นตนเองจริง ส่วนที่ลูกบ้านบอกว่าตนพูดว่าถูกลูกบ้านคอนโดบูลลี่นั้น ขอแย้งว่าไม่เคยพูดตั้งแต่แรก เพียงแค่วอนขอความเห็นใจ อย่ารังเกียจหรือไล่คนที่ติดเชื้อเท่านั้น ยืนยันว่าไม่เคยบล็อกช่องทางการติดต่อกับลูกบ้าน

"สุดท้ายเจ้าตัวก็ขอความร่วมมือกับทุกคนที่ต้องอาศัยร่วมกับผู้ติดเชื้อว่าอย่าไปคิดว่าเขาจะแพร่เชื้อ แต่อยากให้คุยกับเขาดี ๆ เข้าใจถึงความกังวลเกี่ยวกับโรคนี้ที่ไม่ได้ติดกันง่ายขนาดนั้น ต้องมีสารคัดหลั่ง การสัมผัส หรือใกล้ชิดกันมากกว่า 1 เมตร" สนุ๊ก กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส