ร้านล้อแม็กซ์แจงดราม่าแจกข้าว 700 กล่อง คนรอคิวแน่น ยันมีจุดคัดกรอง ไม่เสี่ยงโควิด (คลิป)

1 เม.ย. 63

หลังจากโลกโซเชียลฯ ได้มีการแชร์ภาพกิจกรรมการแจกข้าวกล่องและอาหารแห้ง โดยเจ้าของร้านจำหน่ายล้อแม็กซ์รถยนต์ และกลุ่มเพื่อนริมถนนอู่ทองใกล้กลับสี่แยกอู่ทองตัดทางรถไฟ เขตเทศบาลเมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งพบว่ามีผู้มาเบียดเสียดรอรับของแจกกันจำนวนหลายร้อยคน จนทำให้หลายฝ่ายเกิดความวิตกกังวลว่าอาจจะเป็นการทำให้มีการติดต่อแพร่เชื้อโควิด-19 นั้น

689372

วันที่ 1 เม.ย.63 นายเดชา สมพงษ์ เจ้าของร้านล้อแม็กซ์ บอกว่า แรกเริ่มตนกับกลุ่มเพื่อนได้ร่วมกันรวบรวมเงินเพื่อจัดหาข้าวกล่องและอาหารแห้ง รวมถึงน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 หวังช่วยลดผลกระทบความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยจัดเตรียมของเอาไว้ทั้งสิ้น 700 ชุด พร้อมจัดวางระบบการคัดกรองผู้เข้ารับของแจก

253451

โดยมีทั้งจุดตรวจวัดไข้โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกาญจนบุรีเมโมเรียล หากพบว่าผู้ที่จะเข้ารับของแจกมีไข้สูงก็จะไม่ให้เข้ามาภายในงาน โดยจะให้รับของแจกภายนอกแล้วเดินทางกลับบ้านทันที นอกจากนี้ผู้ที่จะเข้ารับของแจกจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมือก่อนเข้างาน

808298

โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ของทางร้านกว่า 20 คนคอยดูแลความเรียบร้อย แต่ภาพที่ออกมาที่เห็นว่ามีคนหลายร้อยคนมาเบียดเสียดนั้น เนื่องมาจากว่าเมื่อถึงช่วงแจกของในเวลา 12.00 น. พบว่ามีคนมาต่อแถวเป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 300 คน จึงทำให้คนกลัวว่าจะไม่ได้รับของแจก จึงเบียดเข้ามาจนเกิดความแออัด ทำให้ของที่เตรียมไว้ 700 ชุด หมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ส่วนกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาในโลกโซเชียลฯ ในฐานะเจ้าของผู้จัดงานก็รู้สึกไม่สบายใจ และขอชี้แจงว่าก่อนจัดงานมีการวางแผน วางระบบไว้เป็นอย่างดี โดยเว้นระยะผู้รับของแจกไม่ต่ำกว่า 1 เมตร จัดเจลล้างมือและจุดตรวจวัดไข้ไว้บริการแต่เนื่องจากมีผู้มาต่อแถวเข้ารับของแจกเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่วางแผนการเอาไว้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ซึ่งหลังถูกโจมตียังรู้สึกมึน ๆ และรู้สึกเสียใจที่คนส่วนใหญ่มองไม่เห็นเจตนาดี แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะประมาทในการจัดระเบียบที่อาจไม่ดีพอ จากนี้ไปก็คงจะไม่กล้าจัดกิจกรรมเช่นนี้อีก หากจะจัดคงจะต้องมีการวางแผนงานให้ดีกว่าเดิม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส