เปิดใจ จนท. เจอแก๊งเด็กแว้นบุกป่วน รพ. อ้างไปเที่ยวมาไม่มีเวลาใส่แมสก์ สุดท้ายเจอยึดรถ (คลิป)

1 เม.ย. 63

จากกรณีกล้องวงจรปิดหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถยนต์เข้ามาห้องฉุกเฉิน เพื่อนำเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บจากการหกล้ม แล้วมีอาการเจ็บข้อมือมาเข้ารับการรักษาโดยกลุ่มเพื่อนอายุประมาณ 12-18 ปี อีก 4-5 คน นั่งรถมาด้วยกัน

137612

โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ไม่สวมหน้ากากอนามัยและไม่ยอมเข้าจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรจึงแจ้งเตือนและขอให้ใส่หน้ากากอนามัย แต่ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นไม่สนใจ เดินผ่านจุดคัดกรองเข้าไปในตัวอาคาร สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ในอาคารเชิญออกไป เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ

และเมื่อสอบถามว่าทำไมไม่สวมหน้ากาก หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นก็ตะคอกใส่ว่าไปเที่ยวมา และยังพาพวกกลับมาป่วน ปีนขึ้นไปนั่งบนราวเหล็ก และส่งเสียงดังโวยวาย ก่อนจะประสานตำรวจมาช่วยระงับเหตุพร้อมกับคุมตัวไปดำเนินคดี พร้อมตรวจสอบรถจักรยานยนต์พบว่าหลายคันถูกดัดแปลงผิดกฏหมาย และบางคนยังไม่มีใบอนุญาติใบขับขี่ 

214939

น.ส.อรทัยแสน ใจเป็ง อายุ 46 ปี พนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงานสาขาการแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพิงค์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เหตุเกิดประมาณช่วงตี 3 กว่า ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ที่เข้าไปในโรงพยาบาล ระหว่างนั้นได้มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 คน ขับรถยนต์เก๋งคันขับเข้ามาส่งผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ

900197

แต่เนื่องจากทั้งหมดไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันจริง ทำให้เข้าไปได้เฉพาะผู้บาดเจ็บ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่น จากนั้นไม่นานมีการตามพวกมาป่วนไม่จบไม่สิ้น จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเข้ามาระงับเหตุทำให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวยอมแยกย้ายกลับไป

cg_32

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการตักเตือนดังกล่าวเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้น เป็นการทำตามหน้าที่และด้วยความหวังดี และโรงพยาบาลเป็นจุดเสี่ยงต่อการรับและแพร่เชื้อด้วยหากไม่ป้องกันตัวเอง ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้อาจจะรับเชื้อแล้วทำให้ตัวเองป่วยหรือนำกลับไปแพร่ที่บ้านก็ได้ จึงอยากให้เห็นใจและเข้าใจเจ้าหน้าที่ในการทำงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส