ศาลตรังสั่งประหารชีวิต 'ธีรยุทธ สมสู่' มือปืนยิงดับนักเรียน ม.4

1 เม.ย. 63

ความคืบหน้ากรณี นายธีรยุทธ หรือ "อ้น" สมสู่ อายุ 51 ปี ใช้ปืนยิงนายธีรวัฒน์ หรือ "นิว" บูรณ์ชะนะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง เสียชีวิต และพยายามฆ่า นายรัชพล กลับจิตร บริเวณถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2561 ซึ่งต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับ ผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายธีรยุทธ สมสู่ นายปัญญา บุญคง อายุ 43 ปี และนายยงค์ บัวนุ้ย อายุ 49 ปี ก่อนตำรวจจะตามจับตัวนายปัญญา และนายยงค์ ได้วันที่ 18 ม.ค. 2562 ส่วนนายธีรยุทธ ถูกจับตัวได้วันที่ 13 มิ.ย. 2562 ซึ่งในชั้นอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องนายธีรยุทธ เพียงคนเดียว

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 เม.ย. 63 ศาลจังหวัดตรังได้ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีที่อัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายธีรยุทธ ในข้อหา ฆ่า พยายามฆ่า ผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจะเป็น โดยศาลได้ให้สิทธิ์เฉพาะคนเกี่ยวข้องโดยตรงเข้าฟัง เพื่อป้องการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดยศาลชั้นต้น พิพากษาประหารชีวิตนายธีรยุทธิ์ และให้ชดเชยค่าเสียหายให้กับนายรัชพล เป็นเงิน 700,000 บาท และให้ชดใช้เงินกับครอบครัวนายธีรวัฒน์ 2.1 ล้านบาท

นายอนันต์ และนางสอง บูรณ์ชะนะ พ่อและแม่ของนายธีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยภายหลังว่าพอใจในคำตัดสิน เพราะคุ้มค่ากับการต่อสู้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ส่วนที่ศาลสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวนั้น ตนและครอบครัวไม่อยากได้ แต่อยากได้ชีวิตลูกชายกลับคืนมากกว่า หากจำเลยจะยื่นอุทธรณ์ ก็ถือเป็นสิทธิ์ ใครทำอะไรไว้ก็จะได้รับสิ่งนั้น ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่อัยการสั่งไม่ฟ้องก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมของตัวเขาเอง

ส่วนนายรัชพล ที่รอดชีวิต กล่าวว่า พอใจในคำพิพากษา และแม้ศาลชั้นต้นจะตัดสินคดีเสร็จสิ้น แต่ตนยังคงต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพยานต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ