เปิดใจเหยื่อจิตรลดาปี 48 คาใจพ้นโทษ ปล่อยตัวฆ่าเด็ก 4 ขวบตาย ชี้ตัดสินผลป่วยจิตล้มเหลว (คลิป)

1 เม.ย. 63

จากกรณี น.ส.จิตรลดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ใช้มีดแทง น้องแอม (นามสมมติ) วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายในร้านอาหารตามสั่งตั้งอยู่ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

703670

หากย้อนรอยคดีไปเมื่อปี 2548 น.ส.จิตรลดา เคยก่อเหตุบุกเข้าไปโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ แทงเด็กนักเรียนบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญอย่างยิ่งในขณะนั้น 

383882

โดย ด.ญ.เอ ถูกทำร้ายในโรงเรียน ขณะเดินขึ้นบันไดชั้น1 ในอาคารเซนต์ปอล ได้รับบาดเจ็บไหล่ขวา เอวขวา และมีแผลที่นิ้วนางข้างซ้าย 

891900

ด.ญ.บี ถูกทำร้าย หน้าห้องน้ำชั้น2 ในอาคารเซนต์ปอล ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก 2 แผล ต้นแขนซ้าย ท้องแขนซ้าย  

436796

ด.ญ.ซี ถูกทำร้ายหน้าห้องเรียน ม.2/1 ชั้น2 ในอาคารเซนต์ปอล ได้รับบาดเจ็บ หน้าอกขวา ต้นขาขวาด้านใน ไหล่ซ้าย และหลัง

832609

ด.ญ.ดี ถูกทำร้ายระเบียงชั้น2 ในอาคารเซนต์ปอล ได้รับบาดเจ็บหนักเส้นเลือดหน้าท้องฉีกขาดและเลือดคลั่งบริเวณหน้าท้อง ต้องเข้าห้องไอซียู 

738109

ล่าสุด วันที่ 31 มี.ค.63 น.ส.ดี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี หนึ่งในเหยื่อของน.ส.จิตรลดา เมื่อ 15 ปีก่อน บอกว่า ตกใจมากตั้งแต่ทราบข่าวว่า น.ส.จิตรลดา กลับมาก่อเหตุซ้ำ ทำให้ภาพในอดีตที่เลือนรางไปแล้วย้อนกลับมาอีกครั้ง ทำให้นอนฝันร้ายและจิตตกไปหลายคืน 

cg2_18

ย้อนกลับไปปี 2548 ขณะนั้นน.ส.จิตรลดา เดินปรี่ขึ้นมาในตึกเรียนจนได้พบกับน้องเอเป็นคนแรก ก่อนจะเดินเข้าไปแทงทันที จากนั้นน้องเอพยายามวิ่งหนีไปหลบในห้องเรียนกระทั่งรอดชีวิต

cg3_3

เมื่อน.ส.จิตรลดาเดินไปตามตึกเรื่อย ๆ ก็เจอกับน้องบี ซึ่งนั่งคุยอยู่กับเพื่อนและน้องบีก็โดนทำร้ายเหมือนกัน กระทั่งเดินไปที่หน้าห้องม.2/1 ก็ได้เข้าไปแทงน้องซี จนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ส่วนตนเป็นรายสุดท้ายที่ถูกทำร้าย ซึ่งตอนนั้นไม่ทันได้ระวังตัว

cg4

เหตุการแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก อยากจะถามสถาบันที่รักษา น.ส.จิตรลดาว่า มีหลักเกณฑ์อะไรที่บอกว่าน.ส.จิตรลดา สามารถออกมาใช้ชีวิตตามปกติร่วมกับผู้อื่นได้ เจากเหตุการณ์แทงเด็กวัย 4 ขวบ ได้ชี้ชัดแล้วว่าน.ส.จิตรลดา ยังไม่หายดี 

เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของกระบวนการรักษาผู้ป่วยและกระบวนการตัดสินคดี ที่ยอมลดโทษให้น.ส.จิตรลดา หลังจากนี้จะติดตามว่า น.ส.จิตรลดา จะได้รับการลดโทษกี่ปี 

อยากวิงวอนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในคดีดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับน.ส.จิตรลดา ไม่อยากให้ปล่อยผู้ป่วยทางจิตออกมาก่อเหตุทำร้ายใครอีก จะประหารหรือไม่ ขอให้เป็นดุลพินิจของศาล 

942976

ด้าน นพ.ศรุตพันธุ์ จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผอ.สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ยืนยันว่า เมื่อคืนนี้ น.ส.จิตรลดา ยังคงนอนหลับอยู่ในห้อง เพราะมีอาการอ่อนเพลีย และไม่มีการใช้เชือกมัดตัวให้ติดกับเตียงแต่อย่างใด 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส