น้องแจง พี่ติดโควิดทำหมอถูกกักตัว 22 คน ไม่คิดปิดข้อมูล ญาติซวยถูกรังเกียจ (คลิป)

31 มี.ค. 63

จากกรณีปิดโรงพยาบาลบางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม กักตัวหมอพยาบาล หลังพบสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงอายุ 56 ปี มาใช้บริการที่โรงพยาบาลแล้วปกปิดข้อมูล ทำให้ขณะนี้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งเป็นแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่รวม 22 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นหมอ 2 คน พยาบาล 13 คน และเจ้าหน้าที่ 7 คน ถูกสั่งการให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

292344

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบางเลนได้ดำเนินการฆ่าเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการผู้ป่วยนอกเป็นเวลา 30 วัน เปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น

577038

วันที่ 31 มี.ค. 63 นายบุญ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี น้องชายของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เปิดเผยว่า ตอนที่พี่สาวมาตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบางเลนนั้น พี่สาวไม่ได้กลับมาที่บ้าน และตนก็ไม่ได้ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ไม่ได้มีการสัมผัสกับผู้ป่วย อีกทั้งช่วงที่พี่สาวกลับมาตรวจ ตนก็ออกไปทำงานก่อสร้าง ซึ่งพี่สาวมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านตน แต่เข้าไปอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯหลายปีแล้ว จึงเชื่อได้ว่าพี่สาวน่าจะติดเชื้อจากกรุงเทพฯ ไม่ได้ติดเชื้อจากคนในบ้านตน

988342

ซึ่งตอนนี้มีชาวบ้านเข้าใจผิดเป็นจำนวนมาก เมื่อตนเข้าไปในตลาด คนก็จะมองตนด้วยสายตาแปลก ๆ ยอมรับว่ารู้สึกกังวลใจมาก และคิดมาก เพราะคนที่ไม่รู้จริงก็นำเรื่องไปพูด จนตนได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่ได้ป่วย จึงอยากชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจ เพราะแม้ว่าคนใกล้เคียงจะเข้าใจ แต่ก็มีบางคนที่ไม่เข้าใจและไม่กล้าเข้าใกล้ตนเช่นกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส