มิติใหม่แห่งการรออาหาร นั่งห่าง 2 เมตร หนุ่มแกร็บผวาบางร้านให้ยืนรุมไม่กันโควิด (คลิป)

31 มี.ค. 63

กรณีมีการแชร์คลิปพนักส่งอาหารที่ยืนใกล้ชิดกัน หลังรอออเดอร์อาหารและรอรับอาหาร ที่หน้าร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้า ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่ปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

335889

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า สำหรับจุดที่พนักงานรับส่งอาหาร หากพบเจอว่าร้านไหนสุ่มเสี่ยง ไม่มีจุดรอรับอาหารให้ พนักงานรับส่งอาหาร แล้วมีการยืนรอใกล้ชิดกัน หรือหากพนักงานรับส่งอาหารติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะสั่งปิดทันที

341992

492604

ล่าสุด วันที่ 31 มี.ค. 63 ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ มีการจัดร้านอาหารต่าง ๆ เอาไว้อีกฝั่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งก็เป็นที่นั่งให้แก่ทางผู้ที่มารอรับอาหาร ที่นั่งมีระยะห่าง 2 เมตร มีพนักงานมีเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้ตลอด

591617

นายพีระ ทองโรงใหญ่ อายุ 31 ปี พนักงานรับส่งอาหาร เปิดเผยว่า จากคลิปที่มีคนมุงเยอะกันเยอะ ๆ ตนมองว่าไม่ดี ซึ่งอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า ถ้าตนไปแล้วพบเห็นคนมุงกันเยอะ ตนก็จะยืนห่างอยู่แล้ว

โดยส่วนมากแล้วเจ้าของร้านอาหารบางที่ จะจัดล็อกให้แต่ละคนนั่งรอรับอาหาร ร้านอาหารบางที่ก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัยเหมือนกัน ตนก็เช่นเดียวกัน ส่วนตัวแล้วตนป้องกันโดยสวมหน้ากากอนามัย มีแอลกอฮอล์ส่วนตัว ซึ่งหากรัฐบาลออกมาตรการคุมเข้มไม่ให้วิ่งรับส่งอาหาร ตนก็กลัวเหมือนกัน เพราะว่าบางคนทำเป็นอาชีพหลัก ขณะนี้รายได้ก็น้อยลงด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส