ชายขี้เมายิงสาวเสิร์ฟเจ็บอ้างปืนลั่น ลูกขอโทษแทน ไม่อยากให้พ่อติดคุก (คลิป)

31 มี.ค. 63

จากกรณีชายวัย 50 ปี ภายหลังทราบชื่อ นายการะเวก ขำพันธ์ เมาสุราเเล้วแซว น.ส.ผกามาศ วัย 26 ปี แต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วยจนเกิดการทะเลาะกัน ก่อนขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปหยิบปืนมายิงใส่ฝ่ายหญิง กระสุนถูกต้นเเขนซ้ายทะลุไปถูกฝาผนังบาดเจ็บสาหัส ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

101880

665277

ทั้งนี้สืบเนื่องจากภายหลังที่ นายการะเวก ผู้ลงมือก่อเหตุ ทนแรงกดดันทางสังคมไม่ไหว จึงขอให้ญาติติดต่อเข้ามอบตัวในวันนี้

ล่าวันที่ 31 มี.ค.63 ตำรวจได้ควบคุมตัวนายการะเวก ชาว อ.บางระกำ ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น ขนาดเบอร์ 20 จำนวน 1 กระบอก ซื้อมาในราคา 300 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านอาหารดังกล่าว ริมถนนทางหลวงหมายเลข 117 เส้นพิษณุโลก-นครสรรค์ (ฝั่งขาออกเมือง) ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

411075

โดยเบื้องต้นนายการะเวก ยังคงให้การปฏิเสธในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น แต่ได้รับสารภาพอ้างว่า สาเหตุที่ใช้ปืนยิง น.ส.ผกามาศ เนื่องด้วยเหตุปืนลั่นจากการยื้อแย่งกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าว เพื่อพบเพื่อนฝูงที่ชักชวนกันมาประลองตีไก่ชน ส่วนน.ส.ผกามาศ เป็นเพื่อนกับเจ้าของร้านอาหาร ได้แวะมาช่วยเสิร์ฟอาหาร ตนเห็นว่าหน้าตาสะสวยจึงเข้าไปพูดคุยด้วย ก่อนจะมีการเข้าไปโอบกอด แต่กลับถูกน.ส.ผกามาศ ผลักอกและใช้เท้าถีบอย่างแรงหลายครั้ง ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร

265327

กระทั่งเมื่อตีไก่ชนเสร็จ กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ได้ยินเสียง น.ส.ผกามาศ หัวเราะเยาะเย้ยเชิงนินทา ทำให้รู้สึกโกรธแค้นเป็นอย่างมาก จึงกลับไปนำอาวุธปืนที่บ้านเพื่อมาข่มขู่ แต่เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ตนจึงใช้อาวุธปืนตบไปที่ใบหน้า 1 ครั้ง แล้วมีการยื้อแย่งปืนกันเป็นจังหวะที่นิ้วไปเหนี่ยวไกปืนลั่นใส่แขน น.ส.ผกามาศ จนล้มฟุบลงไปกองกับพื้น ด้วยความตกใจจึงรีบหนีไปตั้งหลัก แล้วนำอาวุธปืนไปซ้อนไว้กลางทุ่งนาในหมู่บ้าน เมื่อได้สติจึงปรึกษากับครอบครัวให้ติดต่อขอเข้ามอบตัวในที่สุด

cg1_19

cg2_19

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา และจะสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมถึงสอบปากคำหญิงสาวที่บาดเจ็บอีกครั้ง โดยขณะนี้ยังต้องรอให้อาการดีขึ้นเสียก่อน แต่พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนนายการะเวก ภายหลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวส่งฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

577353

ขณะที่ลูกชายของผู้ก่อเหตุ เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ว่าปกติพ่อจะเป็นคนอารมณ์ร้อน หากใครทำอะไรไม่ถูกใจก็จะแสดงอาการฉุนเฉียว แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่พ่อก่อเหตุขึ้น ตนเดินทางมาหาพ่อที่โรงพัก ได้เจอหน้าพ่อ พ่อมีอาการเครียดมาก ไม่อยากติดคุกเนื่องจากเป็นห่วงลูก ตนก็สงสารพ่อไม่อยากเห็นพ่ออยู่ในสภาพแบบนี้

553013

ส่วนทางด้านผู้บาดเจ็บตนไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่อยากขอโทษเเทนพ่อ ในการกระทำที่ผิดพลาดไป ไม่อยากให้พ่อติดคุก อยากอยู่กับพ่อ แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ส่วนเรื่องการเยียวยาและรับผิดชอบผู้บาดเจ็บนั้น ขณะนี้ญาติ ๆยังอยู่ระหว่างการหารือกัน

สำหรับตัวนายการะเวก ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพยายามฆ่าผู้อื่น

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส