พระชี้จุด "ผอ.อ้อย" ถูกฆ่าฝังดิน สามีดำน้ำหา ญาติฝ่าดงระเบิดลุยหาร่าง (คลิป)

5 ก.ย. 60
ความคืบหน้า วันที่ 4 กันยายน 2560 ที่สภ.กันทรลักษ์จ.ศรีสะเกษ ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาคดีนี้ พร้อมด้วย นายทหารพระธรรมนูญ ได้เดินทางมาพบกับพ.ต.ท.สังวร วันทะวี สารวัตรสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อรายงานตัวในรอบ 12 วัน โดยการรายงานตัวในวันนี้เป็นการรายงานตัวเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้กองเหน่งไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนคดีนี้นำโดย พ.ต.อ.นิพล บุญเกิด รองผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการสืบสวนสอบสวนพอสมควรทั้งนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่
สามีผอ.อ้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นั่งเรือเพื่อสำรวจบริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน
ขณะที่ ฐานอนุพงศ์ บริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน นายวิทยา เกษแก้ว สามี น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และชาวบ้านกว่า 30 คน ลงพื้นที่เพื่อค้นหาร่าง ผอ.อ้อย ทั้งทางน้ำ-ทางบก โดยนายวิทยา ได้นั่งเรือเพื่อสำรวจบริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน เพื่อหาจุดในการค้นหา ซึ่งได้ใช้ไม้แทงลงไปในน้ำ เพื่อค้นหาเบาะแส ก่อนที่ชาวบ้านจากบ้านแก้งขี้เหล็ก ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี กว่า 10 คน จะลงดำน้ำ ตามแนวร่องน้ำ ติดกับตลิ่ง ซึ่งเป็นจุดต้องสงสัย ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยทั้งหมดได้กระจายกำลัง ดูพื้นที่ใต้น้ำ เน้นจุดที่มีหญ้า และสาหร่ายปกคลุม ที่อาจมีการนำร่างมาอำพรางไว้ โดยใช้เวลาในการค้นหากว่า 2 ชั่วโมง ในรัศมีประมาณ 500 เมตร แต่ไม่พบเบาะแสใดๆ
เจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาร่างบริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน
ซึ่งนายวิทยา เปิดเผยว่า ในวันนี้มาค้นหาที่จุดดังกล่าว เพราะได้ไปปรึกษาพระสงฆ์ รูปหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่ ท่านระบุจุดมาว่า ผอ.อ้อย ถูกฝังอยู่ตามแนวป่า แต่ช่วงนี้เป็นหน้าฝนมีน้ำหลาก ทำให้ระดับน้ำสูงจนท่วมจุดที่มีการฝังร่างไว้ นอกจากนี้บริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน เป็นเขตของเจ้าหน้าที่ทหารโดยมีความเป็นไปได้ในการอำพรางร่างของภรรยา ตนจึงนำทีมชาวบ้านมาช่วยกันค้นหาตามแนวตลิ่ง ซึ่งก็ยังไม่พบเบาะแส ส่วนจุดที่ไปค้นหาเมื่อวานที่ผ่านมา (3 ก.ย.) ตนยังสงสัยบริเวณลำห้วย คาดว่าหลังจากนี้จะลงพื้นที่เพื่อดำน้ำในจุดดังกล่าวอีกครั้ง ทั้งนี้ หลังมีการประกาศมอบเงินเป็นสินน้ำใจ สำหรับผู้ที่บอกเบาะแส จำนวน 100,000 บาท ก็มีคนติดต่อมาเป็นจำนวนมาก แต่ทางครอบครัวก็ต้องฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน และยึดในพยานหลักฐานเป็นหลัก
เจ้าหน้าที่เดินสำรวจตามแนวป่าสมรภูมิช่องบก ที่เป็นพื้นที่ที่มีทุ่นระเบิด
ขณะที่ ญาติและชาวบ้านอีกกลุ่ม พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เดินสำรวจตามแนวป่าสมรภูมิช่องบก โดยจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่สีแดง ที่ยังมีทุ่นระเบิดหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้เครื่องสแกนโลหะ สำรวจพื้นที่และเดินนำเข้าไปด้านในป่า ขอให้ผู้ที่ร่วมค้นหาเดินตามเป็นแถวยาว ห้ามออกนอกพื้นที่เด็ดขาด ซึ่งชาวบ้านได้เดินสำรวจบริเวณริมอ่างเก็บน้ำพลาญเสือ ใช้ไม้ยาวแทงลงไปในน้ำ เพื่อหาจุดที่มีการฝังร่างไว้ แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด
ชาวบ้านลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณลำห้วย
หลังจากนั้น ญาติและชาวบ้านอีกกลุ่ม นำโดยนายสนองศักดิ์ ยินทนานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่บริเวณห้วยโป่งลิง ซึ่งเป็นจุดที่พบรองเท้าสีดำจำนวนมากก่อนหน้านี้โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และนายสนองศักดิ์ ได้เดินลงไปสำรวจในลำห้วย ความลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ก่อนสำรวจตามแนวป่า และใช้ไม้แทงลงไปตามจุดที่เป็นหน้าดินใหม่ ซึ่งอาจมีการนำร่างมาฝังกลบไว้ โดยนายสนองศักดิ์ เปิดเผยว่า บริเวณห้วยโป่งลิง เป็นจุดที่มีเบาะแสเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งยังเป็นจุดที่พระสงฆ์ รูปหนึ่งระบุว่า ร่างของผอ.อ้อยถูกฝังไว้ ก่อนที่น้ำจะหลากเข้ามาท่วม จากการวิเคราะห์ของตนคาดว่าน่าจะเป็นจุดนี้ เพราะช่วงหน้าแล้งน้ำในห้วยจะแห้งจนสามารถขุดหลุมฝังได้ ซึ่งวันนี้ก็เป็นเวลา 2 เดือน กับ 1 วันแล้ว ที่ผอ.อ้อยหายตัวไป ส่วนตัวในฐานะผู้นำทีมค้นหาก็ยังไม่ท้อ ยืนยันจะสู้ต่อจนกว่าจะพบร่าง แต่อยากฝากถึงผู้ลงมือก่อเหตุ ให้ออกมายอมรับและบอกจุดที่นำร่างไปทิ้ง เพราะสงสารครอบครัวที่ต้องออกมาตามหาโดยไม่รู้จุดหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ