ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายที่ 10 หลังรักษาได้ 5 วัน

31 มี.ค. 63

นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เผยข้อมูลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของ จ.มหาสารคาม ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว โดยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้เพียง 5 วัน

โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นเพศชาย อายุ 48 ปี เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มีอาชีพเป็นนักดนตรีที่กรุงเทพฯ เดินทางมาที่จังหวัดมหาสารคามเพื่อมาพักกักตัวที่บ้านพี่สาวในพื้นที่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย โดยมีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน ไวรัสตับอักเสบ มะเร็งลำไส้ใหญ่ ผ่าตัดและให้เคมีบำบัดครบแล้ว

1585612898226

ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง เหนื่อยหอบ แพทย์โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัยได้ซักประวัติซึ่งเข้าเกณฑ์ PUI ผู้ป่วยได้รับการเอ็กซ์เรย์ปอดที่โรพยาบาลพยัคมภูมิพิสัย พบว่าปอดมีอาการติดเชื้อทั้งสองข้าง เข้าได้กับอาการโรคปอดบวม จึงทำการเพาะเชื้อ ต่อมาผู้ป่วยมีอาการหอบมากขึ้น จึงได้ทำการส่งต่อมาโรงพยาบาลมหาสารคาม ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 14.25 น. ผู้ป่วยมีอาการหอบและมีไข้ อุณหภูมิ 39 องศาเซลเซียส แพทย์ได้สั่งนอนในตึกเฉพาะโรค รักษาโดยให้ยาฆ่าเชื้อ ใส่สายออกซิเจน

ในเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการหอบมากขึ้น แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ ใช้เครื่องช่วยหายใจ และได้ให้ยานอนหลับและยาคลายกล้ามเนื้อ โดยคณะแพทย์ รพ.มหาสารคาม ได้ทำการรักษาโดยให้ยาต้านไวรัส และให้การรักษาตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข จนช่วงเช้าของวันที่ 30 มีนาคม ผู้ป่วยมีอาการทรุดลงเรื่อยๆ และเสียชีวิตจากภาวะระบบหายใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 05.37 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ