เปิดใจพ่อเลี้ยงเดี่ยวตกงานเพราะไอ ภูมิแพ้ ยันไร้เชื้อโควิด พ้อโดนแอบถ่ายใช้ไมโครเวฟช่วงกักตัว (คลิป)

30 มี.ค. 63

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวโดนไล่ออกจากงาน เนื่องจากไอเพราะแพ้ฝุ่น แต่นายจ้างคิดว่าป่วยเป็นโรคโควิด-19 ถึงแม้จะมีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าหลอดลมอักเสบ และปอดก็ปกติ และผลตรวจยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร

152678

ล่าสุด วันที่ 30 มี.ค.63 นายไม้ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวผู้ตกงานเฉียบพลันรายนี้ บอกว่า ตนทำงานรับจ้างอิสระและอาศัยอยู่ในบ้านพักเดียวกันกับเจ้านายมา 5-6 ปี แต่วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนมีอาการไอเพราะแพ้ฝุ่น เมื่อเจ้านายรู้จึงสั่งให้ตนไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังตรวจผลออกมาคือ เป็นหลอดลมอักเสบเนื่องจากแพ้ฝุ่น แต่นายจ้างยังไม่พอใจสั่งให้ไปตรวจเฉพาะทางเพื่อหาเชื้อโควิด-19 จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกแห่ง เสียค่าใช้จ่ายเอง 8,200 บาท 

929664

จากนั้นตนถูกเจ้านายสั่งให้กักตัวในบ้านพักพร้อมกับลูกชาย วัย 13 ปี จนกว่าผลตรวจโควิดจะออกในวันที่ 20 มี.ค.ซึ่งมีข้อกำหนดห้ามออกจากห้องนอน จะออกมาได้แค่เข้าห้องน้ำ อุ่นอาหาร และกดกาแฟที่หน้าห้องนอนเท่านั้น แต่ลูกชายของตนสามารถออกจากห้องไปไหนมาไหนได้ตามปกติ

เมื่อผลตรวจโควิด-19 ออกในวันที่ 20 มี.ค. ปรากฎตนไม่ติดเชื้อ นายจ้างก็ยังสั่งให้กักตัวต่อให้ครบ 14 วัน แต่จากนั้นก็ไล่ตนออกจากงานในวันที่ 25 มี.ค. โดยให้เหตุผลว่าทำผิดข้อกำหนด เพราะมีคนแอบถ่ายรูปได้ว่าตนแอบออกมาใช้ไมโครเวฟหน้าห้องนอน

นอกจากตนแล้วยังมีพนักงานอีกหนึ่งคนที่ต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากพนักงานรายนี้เคยใกล้ชิดกับคนที่มีความเสี่ยง แต่เมื่อผลตรวจออกมาว่าไม่พบเชื้อ พนักงานรายนี้กลับไม่โดนสั่งกักตัว ต่างจากตนที่ไม่เคยไปสถานที่เสี่ยง มีร่างกายแข็งแรง ไม่มีไข้ แต่ถูกสั่งกักตัวและโดนไล่ออกจากงาน 

ยอมรับว่าขณะนี้เดือดร้อนมาก ต้องย้ายที่อยู่ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้มีเงินเก็บที่พอจะประทังชีวิตได้อีกแค่ 2 เดือน จากนี้คงต้องหางานใหม่ถึงแม้สถานการณ์จะไม่ค่อยดีก็ตาม 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ออกมาพูดเพราะเสียความรู้สึกที่ตกงาน ไม่ได้โกธรนายจ้าง แต่โกธรเพื่อนร่วมงานที่แอบถ่ายรูปไปฟ้อง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส