ผู้นำชุมชนโรงปูน ย่านห้วยขวางเร่งฉีดยาฆ่าเชื้อ หลัง 3 พ่อแม่ลูกติดโควิด คาดไปดูมวยลุมพินี (คลิป)

30 มี.ค. 63

จากกรณีนายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ภาครัฐเข้าไปดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชนโรงปูน เขตบางกะปิ แขวงห้วยขวาง กรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นชุมชนที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่กลับไร้หน่วยงานใดเข้าไปดูแล เพราะขณะนี้ภายในชุมชนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน และยังมีกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้ออีกกว่า 100 คน ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจแพร่กระจายในวงกว้างทั่วชุมชนเมือง

386417

250562

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค.63 ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนโรงปูน เขตบางกะปิ แขวงห้วยขวาง กรุงเทพฯ สังเกตเห็นว่าเป็นชุมชนแออัด พื้นที่คับแคบ มีประชาชนอาศัยอยู่รวมกัน ทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุหลายร้อยครัวเรือน โดยยังขาดระบบการรักษาความสะอาดและการป้องกันโรค

747553

จากการสอบถามเพื่อนบ้านของผู้ป่วยโควิด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่อนของตนขณะนั้นยังไม่ทราบว่าป่วยเป้นโรคโควิด-19 แต่มีอาการภูมิแพ้ ไอแห้ง ไปหาหมอให้ยาแก้แพ้ธรรมดาและกลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งช่วงเวลานั้นก็ใช้ชีวิตปกติ และมานอนเล่นที่บ้านของตนเป็นประจำ แต่ไม่มีอาการป่วยใด ๆ 

กระทั่งวันที่ 26 มี.ค.63 ลูกชายเพื่อนของตนนั้น ได้พาพ่อไปหาหมอ เพราะป่วยด้วยโรคเบาหวานและความดันสูงกำเริบ เมื่อตรวจร่างกายพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเพื่อนของตนทราบเรื่องก็ได้กักตัวเองทันที

464953

ในวันที่ 28 มี.ค.63 จากผลการตรวจออกมาพบว่า เพื่อนของตนและลูกชายได้ป่วยเป็นโควิด-19 แต่อาการไม่หนักมาก เชื้อไวรัสยังไม่ได้ลงปอด และล่าสุดทราบว่าครอบครัวนี้อาการดีขึ้นแล้ว โดยสาเหตุที่ทำให้ป่วยโรคโควิด ตนคาดว่าสามีของเพื่อนตนนั้นเป็นคนแรกที่เริ่มป่วย

ทั้งนี้หลังจากที่ผลตรวจออกมาทราบว่าครอบครัวนี้ติดเชื้อโควิด-19 คนในชุมชุมก็ยังไม่มีใครป่วย แต่ตนได้กักตัว 14 วัน เพราะว่าเป็นคนที่ใกล้ชิดผู้ป่วย ทั้งนี้หลังจากที่มีข่าวว่าครอบครัวนี้ป่วย ตนลำบากมาก เพราะตนเปิดร้านขายของชำ จึงไม่มีใครกล้ามาซื้อของ

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค.63 ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาฆ่าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่อยู่อาศัยของผู้ป่วย รวมถึงแพทย์ได้เข้ามาตรวจสอบคนที่ใกล้ชิดผู้ป่วยแล้ว ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาฆ่าเชื้อทั้งชุมชน และเพิ่มมาตรการป้องกัน เพราะเป็นชุมชนใหญ่ มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุเป็นจำนวนมาก

136602

ขณะที่ประธานชุมชม กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 2-6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา พบว่าครอบครัวนี้เดินทางไปที่สนามมวยลุมพินี จึงเป็นสาเหตุทำให้ติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส